Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xin nghỉ việc vì cho con tảo hôn

Nhận thấy việc làm đám cưới cho con trai chưa đủ tuổi kết hôn là việc làm sai trái, vị Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc đã viết đơn xin nghỉ việc như cách tự răn đe mình.
Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xin nghỉ việc vì cho con tảo hôn

Ngày 24/3, ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng (Long An), cho biết ông Võ Việt Thù, Chủ tịch UBMTTQ xã Vĩnh Châu A, vừa nộp đơn xin nghỉ việc sau khi tổ chức tảo hôn cho con, thông tin được đăng tải trên báo Pháp Luật TP HCM.

Ông Nguyễn Văn Răng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Tân Hưng thông tin sau khi họp hội đồng kỷ luật, ông Võ Việt Thù đã làm đơn và tự nhận sai phạm trước tập thể, trong đó tự nhận thấy không xứng đáng với chức vụ chủ tịch UBMTTQ xã nên xin nghỉ.

Về về mặt Đảng, ông Thù cũng bị cảnh cáo ghi vào lý lịch.

UBND huyện đã đồng ý cho thôi chức ông Võ Việt Thù theo nguyện vọng của ông này.

Trước đó, vào ngày 17 và 18/12/2015, gia đình ông Võ Việt Thù tổ chức đám cưới linh đình cho con trai út V.B.P trong khi P. chỉ vừa tròn 18 tuổi và con dâu N.K.T.L, sinh ngày 14/12/1998.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xin nghỉ việc vì cho con tảo hôn ảnh 1

Chú rể và cô dâu trong đám cưới gây xôn xao dư luận ở Hà Tĩnh.

Thời điểm đám cưới diễn ra khiến nhiều người dân bức xúc bởi ông Thù biết con trai chưa đủ tuổi kết hôn mà vẫn tổ chức cho con. Trong khi đó ông Thù đang đương chức Chủ tịch MTTQ xã, lại là đảng ủy viên.

“Trước khi tổ chức đám cưới cho con, chính quyền địa phương nhiều lần làm công tác tư tưởng, vận động, thậm chí lập biên bản không cho tổ chức đám cưới, song đám cưới vẫn diễn ra. Bản thân đồng chí Thù cũng làm tường trình và bản kiểm điểm cá nhân tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách”, ông Nguyễn Văn Bình cho biết, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Châu A cho biết.

Ở nhiều vùng nông thôn, tình trạng tảo hôn đến nay vẫn còn phổ biến. Thậm chí, nhiều trường hợp, người cho con tảo hôn lại là chủ tịch xã, trưởng thôn, cán bộ đảng viên... những người được xem là tấm gương cho quần chúng nhân dân.

Trước đó, ngày 8/10/2105, ông Nguyễn Văn Tường – Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức đám cưới cho trai út Nguyễn Thanh Vũ (21 tuổi) và cô dâu Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi). Đám cưới diễn ra tại nhà riêng của ông Tường, có 200 khách đến dự tiệc.

Vụ việc gây xôn xao người dân địa phương. Tại bản tường trình và tự kiểm điểm của mình, ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang cho rằng bản thân bị ép nên phải đứng ra tổ chức đám cưới cho con. Vị này cũng xin nhận mọi hình thức kỷ luật mà cấp trên đưa ra.

Sau đó, UBKT Huyện ủy Vũ Quang cho biết sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Tường; cách chức phó chủ tịch, điều chuyển ông Tường sang làm nhiệm vụ khác.

Tình Nguyên (TH)

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.