Chủ tịch nước dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan

(Ngày Nay) - Chiều 13/1, nhân dịp thăm, chúc Tết tại các địa phương của tỉnh Lào Cai, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã tham dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu chúc mừng Lễ thượng cờ tại cột mốc 3.143 m.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu chúc mừng Lễ thượng cờ tại cột mốc 3.143 m.

Kể từ sau nghi thức này, Quốc kỳ Việt Nam sẽ tung bay trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương.

Cùng với nghi thức, Chủ tịch nước chính thức khai trương Cột cờ tại đỉnh Fansipan. Cột cao 25 m, được xây dựng ở độ cao 3.141 m với vật liệu là đá xanh nguyên khối. Bốn mặt cột cờ chạm khắc phù điêu nổi các địa danh của đất nước như Hạ Long, Tây Bắc, Tây Nguyên…

Chủ tịch nước dự lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan ảnh 1Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm, chúc Tết các lực lượng liên ngành đang làm việc tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng qùa Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. 

Tại đây, Chủ tịch nước chia vui, chúc mừng những thành tựu mà các lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai đạt được trong đó có Bộ đội Biên phòng. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ, sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực. 

Những thành tựu hôm nay là kết quả nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng vũ trang nhân dân, trong đó có lực lượng Bộ đội Biên phòng. 

Bên cạnh những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, chặng đường phía trước còn nhiều thách thức đan xen cùng những thời cơ vận hội. Nhiệm vụ đặt ra đòi hỏi cả nước đồng lòng phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa, phải đặt quyết tâm cao hơn, cách làm đổi mới, sáng tạo hơn, nhạy bén hơn, nắm bắt và khai thác có hiệu quả những thời cơ vận hội.

Với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị tập thể chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ phải chú trọng nhiệm vụ xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Có đủ điều kiện hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Đồn Biên phòng phải tăng cường phối hợp các lực lượng đứng chân trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền để quản lý tốt, phát hiện, xử lý kịp thời những vấn đề liên quan, giữ vững sự ổn định, an ninh trật tự tại địa bàn biên giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Đồn Biên phòng phải làm tốt công tác vận động quần chúng, gắn bó mật thiết với đồng bào các dân tộc. Đồn phải quan tâm, hỗ trợ, tham gia các phong trào ở địa phương, chăm lo công tác xóa đói, giảm nghèo.

Giúp đồng bào sản xuất, kinh doanh để có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Vận động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cần chú trọng triển khai công tác nghiệp vụ, xây dựng đơn vị mạnh về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ.

Bảo quản tốt cơ sở vật chất, chăm lo để đồn là nhà, cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm tốt nhiệm vụ. Phải kết hợp chặt chẽ đối ngoại biên phòng, đối ngoại nhân dân.

Tăng cường phối hợp với biên phòng nước bạn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, phát triển.

Trong chiều 13/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết tập thể cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ tại Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy hoạt động của khu kinh tế cửa khẩu đã có nhiều cải cách, đổi mới, đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. 

Công tác kiểm soát xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh được đảm bảo an toàn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Làm tốt công tác đối ngoại với các lực lượng chức năng nước bạn.

Cùng các ngành khác thực hiện tốt chủ trương tăng cường hợp tác hữu nghị với địa phương nước bạn.

Theo TTXVN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.