Chủ tịch Quốc hội nhắn tin ủng hộ phẫu thuật cho trẻ bệnh tim bẩm sinh

(Ngày Nay) - Nhân tháng Hành động vì trẻ em, cũng là dịp 9 năm chính thức phát động chương trình "Trái tim cho em", tối 4/6, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức Gala "Viết tiếp ước mơ".
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn tin điện thoại ủng hộ tại chương trình.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn tin điện thoại ủng hộ tại chương trình.

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành; các y bác sỹ, nhà hảo tâm, các khán giả đã đồng hành với "Trái tim cho em" trong suốt thời gian qua. 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao ý nghĩa của chương trình nhằm mang lại sự sống, cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, biểu dương Quỹ Tấm lòng Việt-Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội cùng nhiều doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoài nước đã ủng hộ 120 tỷ đồng phẫu thuật cho 3.500 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trong suốt 9 năm qua. 

Cũng trong dịp này, chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam thực hiện chiến dịch nhắn tin ủng hộ từ nay đến 13/7/2017 qua đầu số 1409. Mỗi tin nhắn theo cú pháp TTCE gửi tới đầu số 1409 sẽ đóng góp 18.000 đồng để phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu tham dự chương trình đã trực tiếp nhắn tin tới đầu số 1409 để ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. 

“Chỉ trong một tiếng đồng hồ ở đây, đã có rất nhiều cánh tay giơ lên ủng hộ chương trình. Tôi cho đây là việc làm rất có ý nghĩa. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục còn nhiều nhà hảo tâm, nhiều doanh nghiệp hơn nữa đồng hành cùng chương trình để mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự sống cho trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước,” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh. 

Tính đến cuối của chương trình truyền hình trực tiếp đã có hơn 21 tỷ đồng được các "Mạnh thường quân" gửi đến, để ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Tài liệu của Ban tổ chức chương trình dẫn kết quả điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy, Việt Nam hiện còn 44.600 trẻ dưới 6 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó 60% thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000-10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh và 50% trong đó bị rất nặng, cần được phẫu thuật ngay. Chương trình đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật thành công cho 3.000 em nhỏ, đồng thời thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc. 

Gala "Viết tiếp những ước mơ" là một chương trình ý nghĩa, nhiều cảm xúc với tất cả khán giả. Trong Chương trình, khán giả đã gặp lại những em nhỏ may mắn nhận được sự hỗ trợ của chương trình “Trái tim cho em” để trở nên khỏe mạnh, được tiếp tục cắp sách đến trường và cả những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh chưa có điều kiện chạy chữa, sống tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, không có điều kiện kinh tế, hay các gia đình gặp khó khăn để chi trả chi phí điều trị căn bệnh tim bẩm sinh. 

Ngoài những phóng sự về những em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn có nhiều tiết mục nghệ thuật ý nghĩa. 

Trong thời gian tới, Chương trình sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động khám sàng lọc tại các địa phương, huy động nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tại các địa phương cùng chung tay với chương trình.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.