Chưa xử phạt lỗi thiếu bình chữa cháy trên ô tô

Cảnh sát giao thông, cảnh sát PCCC sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho chủ phương tiện, chưa tiến hành xử phạt ôtô thiếu bình chữa cháy.
Chưa xử phạt lỗi thiếu bình chữa cháy trên ô tô

Ngày 13/1, trao đổi những vấn đề liên quan đến quy định ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình chữa cháy theo Thông tư 57/2015/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 6/1/2016, Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (C66), Bộ Công an cho biết: Khi văn bản pháp luật này có hiệu lực thì đã có thể xử phạt được, tuy nhiên hiện nay cơ quan chức năng mới chỉ kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện. C66 đang tiếp tục xem xét các yếu tố để triển khai việc xử phạt vi phạm quy định về trang bị bình chữa cháy theo quy định của Thông tư 57 trong thời điểm thích hợp nhất.

Qua việc triển khai kiểm tra trong thời gian qua, người lái xe rất hợp tác trong việc dừng xe kiểm tra trang thiết bị phòng chống cháy nổ. Nhiều lái xe có nhận thức tốt về việc trang bị, có ý thức bảo vệ tài sản, an toàn của người trên xe. Tuy nhiên nhiều người dân vẫn chưa hiểu và nắm chắc quy định.

Chưa xử phạt lỗi thiếu bình chữa cháy trên ô tô ảnh 1

Trước mắt, cơ quan chức năng mới tuyên truyền cho người dân nắm được quy định về việc trang bị bình chữa cháy

Do đó, C66 đang chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân nắm được quy định, đồng thời khảo sát việc sắm thiết bị cứu hỏa của chủ phương tiện.

Để thuận lợi cho người dân lắp đặt bình chữa cháy trên ô tô, C66 đang hoàn thiện tài liệu hướng dẫn chi tiết về các cách lắp đặt, sử dụng và tuyên truyền rộng rãi để các chủ phương tiện, cơ quan, xí nghiệp tham khảo.

Đại tá Đoàn Hữu Thắng cho biết thêm: Thông tư 57/2015/TT-BCA nhằm thực hiện, cụ thể hóa Luật Phòng cháy và chữa cháy, Luật Giao thông đường bộ với mục đích lớn nhất là nhằm đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện, tham gia giao thông, đảm bảo an toàn của phương tiện, tài sản của người dân.

Cơ quan chức năng đã nghiên cứu, cân nhắc thời điểm ban hành Thông tư căn cứ vào điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, khả năng cung ứng trang thiết bị phương tiện kỹ thuật của thị trường để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, chủng loại...

Đại tá Đoàn Hữu Thắng khuyến cáo người dân mua trang thiết bị, bình chữa cháy đã có tem kiểm định để đảm bảo hiệu quả, an toàn trong sử dụng. Ngoài ra, người dân cũng cần tự nâng cao kiến thức, hiểu biết về an toàn cháy nổ, đồng thời có kỹ năng xử lý cháy nổ, sử dụng các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Trong thời gian tới, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, các dịch vụ về trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Theo TTXVN

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.