Cô giáo không giảng bài 3 tháng: 'Tôi ước sao em Song Toàn nói với tôi thôi'

(Ngày Nay) - Cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên dạy môn Toán trường THPT Long Thới ( Nhà Bè, TP HCM) đã trần tình về sự việc đã 3 tháng nay cô lên lớp nhưng không hề giảng bài hay nói chuyện với học sinh, khiến rất nhiều em chịu áp lực tinh thần.
Cô Trần Thị Minh Châu. Ảnh: Zing
Cô Trần Thị Minh Châu. Ảnh: Zing

Liên quan đến việc nữ sinh Phạm Song Toàn trường THPT Long Thới (TP HCM) bật khóc kể chuyện giáo viên dạy Toán đã 3 tháng nay lên lớp không giảng bài, cô Trần Thị Minh Châu - người bị phản ánh - đã lên tiếng xác nhận hành vi của mình.

Cô giáo không giảng bài 3 tháng: 'Tôi ước sao em Song Toàn nói với tôi thôi' ảnh 1Trường THPT Long Thới - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VnExpress

"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai", cô giáo Châu trả lời báo chí ngày 29/3.

Tuy nhiên, cô Châu phủ nhận thời gian mình không giảng bài từ tháng 11/2017 như lời ông Trần Minh Bình, hiệu trưởng trường THPT Long Thới, trả lời báo chí.

“Chắc chắn là từ Tết vô, còn trước đó chắc chắn không phải như vậy. Còn lý do vì sao thì tôi không muốn nói và không thể nói. Lẽ ra, tôi nên trao đổi lý do với với ban giám hiệu, hoặc xin nghỉ không lương hoặc đổi lớp này cho một giáo viên khác khi có giáo viên đi dạy lại sau thời gian nghỉ hậu sản. Nhưng tôi đã không làm như vậy nên tôi sai”, cô Châu nói.

Nhiều học sinh hỏi vì sao không giảng bài nhưng nữ giáo viên không trả lời. Đến nay, ngoài thầy hiệu trưởng, cô Châu không nói nguyên nhân dẫn đến sự việc trên với ai.

“Tôi biết đây là phương án tiêu cực nhưng tôi vẫn sẽ chọn và với một con đường khác, chứ không để thời gian dài như vậy”, báo Zing.vn trích lời cô Châu.

Trao đổi thêm với báo VnExpress, cô Châu khẳng định không chịu áp lực về thời gian, tiền bạc nên rất tâm huyết với công việc của nhà trường. "Tôi thừa hiểu đã dạy cái gì. Ở lớp khác người ta dạy năm tiết thì lớp này chỉ cần hai tiết thôi vì học sinh toàn khá, giỏi".

Cô giáo không giảng bài 3 tháng: 'Tôi ước sao em Song Toàn nói với tôi thôi' ảnh 2Nữ sinh Phạm Song Toàn - người đã lên tiếng về vụ việc. Ảnh: Zing

Cô giáo có 19 năm giảng dạy nói thêm: "Tôi ước sao em Song Toàn nói với tôi thôi, chứ không phải nói trên diễn đàn Sở như vậy. Bởi điều này ảnh hưởng đến ngành giáo dục, người ta đang nhìn vào ngành".

Trong khi đó, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng THPT Long Thới, cho biết chiều 28/3 đã tổ chức cho cô Châu và học sinh 11A4 nói chuyện với nhau để tháo gỡ mâu thuẫn thời gian qua. Hiện cô Châu đã giảng bài bình thường. Trường đã báo cáo với Sở Giáo dục về sự việc và đang chờ hướng giải quyết.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội quý I sáng 29/3, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM, cho biết UBND thành phố sẽ có văn bản gửi Sở Giáo dục xem xét, xử lý. Nếu có vấn đề gì khó khăn hay vượt quá thẩm quyền thì ngành giáo dục phải báo cáo lên lãnh đạo thành phố.

Trước đó sáng 23/3, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP HCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, Nhà Bè) bật khóc kể trong lớp có cô giáo bộ môn khi lên bục giảng "không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài". Đã hơn một học kỳ, lớp Toàn phải tự học, tự làm bài và không biết nói với ai cả.

Giáo viên chủ nhiệm của lớp đã cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Toàn cho rằng cô khá quyền lực, mọi người đều sợ.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.