Cô giáo mầm non đánh và có lời lẽ thô tục với học sinh luôn được phụ huynh yêu mến

(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc xuất hiện clip ghi lại cảnh 1 cô giáo thuộc trường mầm non 30/4 (Quận 1) đã đánh và có những lời nói thô tục với các em học sinh, hiện hiệu trưởng trường mầm non và lãnh đạo Sở GD&ĐT Quận 1 đã lên tiếng về vụ việc.
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc cho thấy cô Ngọc dùng cây nhựa đánh và mắng học sinh. Ảnh: SGGP
Hình ảnh cắt ra từ clip vụ việc cho thấy cô Ngọc dùng cây nhựa đánh và mắng học sinh. Ảnh: SGGP

Trả lời báo Sài Gòn Giải Phóng, bà Võ Thị Thanh Loan, Hiệu trưởng Trường Mầm non 30/4, cho biết bản thân bà và một số giáo viên trong trường đã nhận được đĩa VCD có đoạn video clip nói trên qua bưu điện từ ngày 28/3. Đáng nói là đĩa VCD được gửi đến có địa chỉ nhưng tên người không có thật. Ngay sau đó, ban giám hiệu đã tổ chức cuộc họp để tìm hiểu nguyên nhân và tìm hướng giải quyết vụ việc. 

Tiếp đó, vào sáng 2/4, trường đã tổ chức cuộc họp chuyên môn với sự tham dự của toàn thể giáo viên, cán bộ, công nhân viên đang công tác tại đơn vị. Tại buổi họp này, một số giáo viên từng được phân công đứng lớp chung với cô Trần Bích Ngọc được yêu cầu làm tường trình hoặc báo cáo sự việc sau khi cho xem qua đoạn video clip. Tất cả giáo viên từng dạy chung lớp với cô Ngọc đều xác nhận không chứng kiến hành vi cô Ngọc bạo hành trẻ.

Về phía cô Ngọc cho biết trong lúc bộc phát đã có những hành vi không đúng chuẩn mực thể hiện qua đoạn video clip (như phạt trẻ đứng ăn cơm, dùng đồ chơi gõ vào chân bé…). Qua phân tích và tìm hiểu, đoạn video clip được quay vào khoảng tháng 9, 10 năm học 2016-2017. Thời điểm đó, cô Trần Bích Ngọc được phân công dạy lớp Lá 1 chung với giáo viên P.T.T.T. 

Sau cuộc họp lấy ý kiến toàn thể giáo viên, ngày 4/4, trường đã tổ chức cuộc họp hội đồng thi đua và đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đứng lớp của cô Trần Bích Ngọc, chuyển qua làm nhân viên nuôi dưỡng trong thời gian xử lý và chờ quyết định kỷ luật cuối cùng của trường. Thông tin từ các giáo viên của Trường Mầm non 30/4 cho biết, từ khi chuyển qua làm nhân viên nuôi dưỡng, dù tâm lý chưa thật sự ổn định nhưng cô Ngọc luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, nghiêm túc nhận lỗi và sẵn sàng đón nhận hình thức kỷ luật của trường.

Trước đó, thông tin phản ánh từ phụ huynh cho biết, cô Ngọc là giáo viên “cứng” nghề, từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền. Cô được phụ huynh quý mến vì sự quan tâm hết lòng đối với học trò, sẵn sàng bỏ tiền cá nhân tổ chức sinh nhật cho học sinh. Về công tác chuyên môn, cô được đồng nghiệp nhận xét là người nóng tính, thẳng thắn nhưng luôn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm của một người giáo viên. 

Trong khi đó, trao đổi với báo Vietnamnet, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Sở đã yêu cầu Chủ tịch UBND Quận 1 báo cáo về sự việc xảy ra tại Trường mầm non 30/4.

“Hành động của cô giáo này là không chấp nhận được. Chúng tôi không thể chấp nhận một giáo viên mầm non có lời nói thô tục với học sinh như vậy"- ông Nam thẳng thắn 

Trước đó, một đoạn clip vừa được đăng tải trên các báo Tuổi Trẻ TP.HCM và Phụ nữ TP.HCM ghi lại cảnh một giáo viên mầm non có lời lẽ thô tục với các bé.

Trong clip vừa đánh, cô giáo này vừa hỏi em bé “thú hay là người”, bé mầm non trả lời “người”. Cô giáo này tiếp tục hỏi lại em bé “người hay thú”. Khi em bé nói “người” thì cô giáo nói “ người sao không biết nghe lời cô, hả”.  Cũng ở một góc quay khác, cô giáo này vừa có hành động bạo hành và quát học sinh “nhắm mắt!”. Thậm chí, cô còn buông lời với học sinh "khóc một cái là lấy cái tã cứt trét...”.

Sự việc này xảy ra vào năm 2017 tại Trường mầm non 30/4, Quận 1- trường mầm non nằm ở ngay trung tâm TP.HCM.

Tổng hợp
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.