Con trai ông Bá Thanh lọt danh sách chính thức bầu cử HĐND ĐN

Ông Nguyễn Bá Cảnh (Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng) cũng đã lọt danh sách cuối cùng bầu cử HĐND TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ mới
Con trai ông Bá Thanh lọt danh sách chính thức bầu cử HĐND ĐN

Sáng ngày 15/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng tổ chức hiệp thương lần ba lựa chọn danh sách chính thức ứng viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 và ứng viên Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021.

Chia sẻ cùng PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Đăng Hải (Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban bầu cử Đà Nẵng) cho biết, việc lên danh sách hiệp thương chính thức đã cơ bản hoàn thành.

Trong 13 ứng viên ĐBQH, có 5 ứng viên nộp đơn xin rút tại cuộc họp sáng nay. Như vậy, khu vực Đà Nẵng còn 8 ứng viên ĐBQH và sẽ có thêm 2 ứng viên do Trung Ương giới thiệu (hiện chưa có danh sách chính thức".

Trong số 8 ứng viên còn lại, đại diện Mặt trận cho biết có đến 5 người là nữ, hai người không là Đảng viên (một trong hai người tự ứng cử trong đợt vừa qua).

Về phía danh sách ứng viên HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021, có 98 ứng viên trong danh sách sợ bộ. Tuy nhiên, đến sáng nay (15/4), có 13 người xin rút lui và chỉ còn 85 ứng viên trong danh sách hiệp thương chính thức.

Con trai ông Bá Thanh lọt danh sách chính thức bầu cử HĐND ĐN ảnh 1
Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Cảnh có mặt trong danh sách 85 ứng viên chính thức bầu cử HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2012. Ảnh: Thanh Niên.
Ông Nguyễn Đăng Hải cũng cho biết trong số 85 ứng viên ứng viên HĐND lần này chiếm 35% là nữ, 16 % là cán bộ trẻ, 15 % ngoài Đảng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng) cũng lọt danh sách cuối cùng bầu cử HĐND TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ mới. Ông Cảnh là con trai của ông Nguyễn Bá Thanh - nguyên Trưởng ban nội chính TW, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Sau khi lên danh sách hiệp thương chính thức trước ngày 18/4 theo quy định, các ứng viên ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng sẽ theo phân bổ Ủy ban bầu cử Đà Nẵng, các ứng cử viên có cơ hội bình đẳng, ngang nhau khi được tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Trách nhiệm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng là vận động người dân đi bầu, bầu đủ, đúng luật và hạn chế tình trạng bầu hộ, bầu thay. Bên cạnh đó, Mặt trận chia thành 3 đợt và 7 đoàn đến 14 phường trên địa bàn TP Đà Nẵng để hướng dẫn, giám sát công tác chuẩn bị trước đợt bầu cử ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng.

Anh Tuấn
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.