Công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng xe tướng Liêm đi quá tốc độ

(Ngày Nay) - Trong chiều nay, cơ quan công an Tp.Cần Thơ đã cung cấp bằng chứng cho thấy tốc độ của xe chở tướng Liêm khi lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt là 81km/h, trong khi tốc độ tối đa chỉ là 70km/h
Công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng xe tướng Liêm đi quá tốc độ

Theo Đại tá Trần Minh Thành- trưởng công an quận Bình Thủy, căn cứ vào hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy và hình ảnh này cho thấy xe ô tô biển kiểm soát 64A-027.78 đang lưu thông trên Đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng lưu thông từ Bình Thủy về Ninh Kiều) tốc độ đo được 81km/h, trong khi theo theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70km/h.

 Với lỗi vi phạm về tốc độ nói trên, CSGT có thể xử phạt số tiền phạt là 2,5 triệu đồng, còn lỗi không chấp hành hiệu lệnh sẽ giam xe 7 ngày, đồng thời tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.  

Đại tá Trần Minh Thành cũng cho rằng hoàn toàn không có việc có người mặc thường phục lại làm việc với xe vi phạm và khẳng định phía công an làm việc đúng mực.

“Hiện nay phía công an vẫn chưa làm việc với tài xế điều khiển xe 64A-027.78, nhưng theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, chúng tôi sẽ mời bằng được tài xế này đến làm việc để có bước xử lý tiếp theo”- Đại tá Trần Minh Thành chia sẻ, theo báo Pháp luật Tp.HCM đưa tin.

Trao đổi với viên CSGT trong clip là Trung uý Nguyễn Văn Thành , anh cho biết vào trưa hôm đó, tổ công tác gồm 6 người đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô màu đen chạy quá tốc độ quy định là 81/70km/h nên ra tính hiệu dừng phương tiện.

Tuy nhiên, chiếc ô tô đó vẫn tiếp tục chạy nên Trung uý Thành dùng xe đặc chủng đuổi theo.

Công an Cần Thơ cung cấp bằng chứng xe tướng Liêm đi quá tốc độ ảnh 1 Trung uý Nguyễn Văn Thành thuật lại sự việc. Arnh: Vietnamnet

“Tôi vừa xuống xe là chú tốc lên chửi quá trời chửi. Tôi yêu cầu tài xế xuống xe thì tài xế cũng không xuống xe luôn. Rồi sau đó xảy ra vụ việc luôn. Tôi có nói được tiếng nào đâu”, Trung uý Thành nói và khẳng định, trong toàn bộ thời điểm diễn ra vụ việc anh luôn có thái độ đúng mực và tôn trọng Trung tướng Liêm, dù thời điểm đó không biết ông này là ai.

“Không bao giờ tôi nói với chú ấy câu: “đã nhậu say còn chở bồ bịch”. Lúc tôi dừng phương tiện chú ấy tại địa điểm cây Thông Quán thì người dân hiếu kỳ đến xem chứ tôi không kêu ai mặc thường phục đến kiểm tra giấy tờ xe chú ấy”, Trung uý Thành khẳng định.

Trước câu hỏi, thời điểm xảy ra vụ việc, Trung tướng Liêm có nói gọi cho đồng chí Trưởng công an quận Bình Thuỷ và sau đó chiếc xe ôtô chạy đi thì cán bộ CSGT này dùng xe đặc chủng chạy theo đánh võng trước đầu, cố tình khiêu khích, Trung uý Thành nói: “Hoàn toàn không có chuyện đó. Mình dừng phương tiện thì phải chạy trước phương tiện chứ, tôi không đánh võng trước mặt xe chú”, báo Vietnamnet thông tin.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.