Công an triệu tập tài xế dùng tiền lẻ qua quốc lộ 5

(Ngày Nay) - Cơ quan công an đã làm việc với một số tài xế trả tiền lẻ mua vé khi qua Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 (Hưng Yên) để xác minh xem có người kích động hay không.
BOT quoc lo 5 ùn tắc vi tai xe dung tien le mua ve
BOT quoc lo 5 ùn tắc vi tai xe dung tien le mua ve

Chị Phạm Mai Phương (26 tuổi, ngụ tại Phố Nối, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, các cán bộ công an đã làm việc với chị về việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5.

Chị Phương là nữ tài xế đầu tiên dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 vào ngày 27/8. Nguyên nhân việc chị trả tiền lẻ là để thể hiện quan điểm cá nhân về việc thu phí bất hợp lý, ảnh hưởng đến đời sống và kinh tế của bản thân.

“Tôi đã nói rõ việc tôi trả tiền lẻ là vì bản thân bị ảnh hưởng và thấy bức xúc chứ hoàn toàn không có ai xúi giục hay lôi kéo. Mặt khác tôi cũng không vận động hay lôi kéo ai cùng tham gia việc này. Công an yêu cầu tôi gỡ bỏ các thông tin đăng tải trên trang cá nhân, nhưng tự tôi đã gỡ bỏ từ trước đó rồi”, chị Phương cho biết.

Công an triệu tập tài xế dùng tiền lẻ qua quốc lộ 5 ảnh 1

Theo chị Phương, trong 2 lần làm việc, các cán bộ công an cũng chỉ đề nghị chị cho biết rõ có hay không việc bị kích động, cũng như nguyên nhân vì sao lại trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí và mục đích chị đăng thông tin lên mạng xã hội.

Lái xe N.T cũng đến làm việc theo giấy triệu tập của Công an huyện Văn Lâm kể lại: “Chiều ngày 8/9, tôi đến cơ quan công an đúng như giấy triệu tập. Các anh công an cũng chỉ yêu cầu tôi viết bản tường trình, hỏi xem có bị ai kích động hay lôi kéo không, số tiền lẻ đó lái xe lấy ở đâu”. Anh N.T cũng cho biết thêm, ngày 4/9 vừa rồi có chở khách và cùng đi lễ chùa, nên khi qua trạm thu phí đã hết số tiền lẻ 500 đồng là tiền đổi để đi chùa chưa dùng hết, chứ không có sự kích động xúi giục nào.

Trước đó, trong các ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9, một số tài xế khi đi qua Trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5, đoạn qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên đã sử dụng tiền lẻ để thanh toán phí, khiến khu vực này bị ùn tắc. Cùng thời điểm, nhiều phương tiện và người dân tập trung xung quanh trạm thu phí để theo dõi.

Trước đó, khi trao đổi với Thanh Niên ngày 7/9, đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, đơn vị này đã giao cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương điều tra xem có hay không hành vi lôi kéo, kích động gây rối trật tự công cộng ở Trạm thu phí số 1 kể trên, vì việc gây ra ùn tắc giao thông hơn 2 giờ là có dấu hiệu của hành vi gây rối trật tự công cộng, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Hào cũng cho biết, nếu người dân có lý, có tình thì trong quá trình điều tra, công an cũng sẽ ghi nhận để phản ánh lên cấp trên.

 Theo Thanh Niên

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.