Công bố nguyên nhân vụ chìm sà lan và tàu trên sông Đồng Nai

(Ngày Nay) - Chiếc tàu đẩy sà lan chở cát với tốc độ cao ngược dòng nước, khiến chiếc sà lan quay ngang và lật úp và đè lên chiếc thuyền, khiến 2 người chết, 1 người mất tích.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều 18/5, công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu của vụ sà lan lật trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên làm 2 người tử vong, 2 người bị thương và 1 người mất tích, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Theo thông tin từ công an, khoảng 1h50 sáng cùng ngày, chiếc tàu mang số hiệu DN 1064 đẩy một sà lan chứa cát có tải trọng 1.200 tấn mang số hiệu LA 065.16, từ tỉnh Long An về tỉnh Bình Dương giao cát cho một bãi cát ở phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên.

Đến khu vực ngã ba giao nhau giữa cù lao Thạnh Phước và cù lao Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên) chiếc tàu đẩy sà lan đi với tốc độ nhanh ngược với dòng nước để cua vào cảng bãi cát.

Thời điểm này nước chảy rất mạnh, khiến sà lan quay ngang, ngược với dòng nước, phía mạn tiếp xúc với tàu đẩy. Tuy nhiên, sà lan vẫn tiếp tục được đẩy với tốc lực lớn nên phương tiện này đã lật úp, đè lên tàu đẩy làm cả 2 chìm xuống sông.

Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 5 người gồm: ông Phạm Văn H. (50 tuổi), bà Phạm Thị Ngọc D. (41 tuổi vợ ông Hùng), anh Phạm Chí C. (19 tuổi), cháu Phạm Văn Quốc B. (10 tuổi, cả hai là con ông H. bà D.) và bà Huỳnh Thị T. (64 tuổi, mẹ bà D.) tất cả cùng ngụ Bình Dương.

Sau sự cố, ông H.và C. bơi được vào bờ; 3 nạn nhân còn lại mất tích dưới sông. Ông H. và C. bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Khoảng 10h cùng ngày, người nhái đã tìm thấy thi thể cháu B. sau đó khoảng 30 phút thì tìm thấy bà T.. Đến 17h30 lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tìm tung tích của bà D..

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia gửi lời chia buôn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn trên, đề nghị lãnh đạo UBND và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng phân công đồng chí Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn, theo báo Đời sống & Pháp luật.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.