Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều

(Ngày Nay) - Vừa qua, những cột điện trên các tuyến đường ở quận 11 (TP HCM) được Đoàn – Thanh niên quận tổ chức vẽ những bông hoa năm cánh, màu đỏ cùng với thông điệp “Hãy nghĩ về môi trường”. Sự kiện này nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều

Khi đi trên những tuyến đường Lạc Long Quân, Ông Ích Khiêm, Bình Thới thuộc quận 11 (TP HCM), mọi người có cảm giác lạ mắt với những bông hoa sao năm cánh màu đỏ cùng với hàng chữ “ Hãy nghĩ về môi trường” được vẽ lên trên các cột điện, trụ đèn. Được biết đây là chương trình thay áo mới cho các cột điện, trụ đèn được Đoàn -TN phường 5, phường 11 của quận 11 tổ chức thực hiện.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Bí thư Đoàn – Thanh niên quận 11 cho biết: Ý tưởng này xuất phát từ Đoàn – TN phường 5, sau đó được người dân ủng hộ nên Đoàn – TN quận tổ chức thực hiện rộng rãi trên địa bàn quận.

“Đến thời điểm hiện tại, các đoàn viên thanh niên của 16 phường đồng loạt ra quân vẽ trên 3 tuyến đường lớn của quận: đường Lạc Long Quân, Ông Ích Khiêm, Bình Thới.

Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều ảnh 1

Dự kiến trong chiến dịch này, có 500 cột điện, trụ đèn sẽ được sơn và vẽ những bông hoa sao cánh 5 cánh mang thông điệp “Hãy nghĩ về môi trường” – Chị Trang biết thêm.

Theo khảo sát của PV, những người dân sống trên những đoạn đường này rất đồng tình ủng hộ việc làm này của Đoàn – TN quận 11.

Anh Việt Hữu (ngụ tại Đường Lạc Long Quận – quân 11) cho biết: Từ khi Đoàn – TN vẽ bông hoa này lên cột điện nhìn cũng vui mắt, hạn chế được mấy ổng dán tờ rơi, quảng cáo lung tung trên cột điện”.

Cùng quan điểm với anh Hữu, nhiều người cũng cho rằng, việc đoàn – TN quận 11 vẽ lên cột điện cũng giống như các bạn trẻ vẽ những bức tranh lên nắp cống ở quận 1 và quận 5 trong thời gian vừa qua.

Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều ảnh 2

Chị Tuyết Nhi (chủ quán cà phê trên đường Ông Ích Khiêm) bày tỏ: “Đẹp mà em, chị thấy họ vẽ rất đồng bộ, cột điện nào chỉ mỗi cành hoa năm cánh màu đỏ nhìn không rối mắt. Đưa mắt nhìn cả tuyến phố cũng rất sinh động, giống như đang trang trí để chuẩn bị chào mừng một ngày lễ nào đó”.

Trái ngược với sự ủng hộ, nhiều bạn trẻ tỏ ra không đồng tình vì mỗi cột điện chỉ có cành hoa màu đỏ nhìn đơn điệu, và các nét vẽ không thực sự chuyên nghiệp và sắc nét.

Bạn Nguyễn Hiếu (ngụ đường Lạc Long Quân) cho rằng: “Các bạn vẽ thiếu chuyên nghiệp và ý tưởng thể hiện đơn điệu, không mang một thông điệp rõ ràng. 

Nếu các bạn Đoàn – TN muốn cột điện sạch đẹp thì dọn sạch sẽ rác, còn nếu có vẽ thì chỉ cần vẽ 2 màu trắng đỏ kiểu cảnh báo giao thông bên dưới chân cột điện”.

Nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội cũng đồng quan điểm với Nguyễn Hiếu. Họ cho rằng, cột điện chỉ cần dọn sạch các giấy dán quảng cáo, rồi để nguyên như thế hoặc muốn vẽ thì nhờ các bạn sinh viên học mỹ thuật vẽ sẽ đẹp hơn, sinh động hơn và đa dạng hơn về chủ đề.

Cột điện "nở hoa" ở TP.HCM: Người khen cũng lắm, kẻ chê cũng nhiều ảnh 3

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng, việc Đoàn – TN quận 11 vẽ những bông hoa lên cột điện, trụ đèn chỉ được một thời gian trước mắt. Không lâu sau đó, những giấy tờ quảng cáo lại dán chằng chịt, chồng lên. Hoặc nếu sơn cũng chỉ được một thời gian là bị phai màu, khi đó cột điện, trụ đèn lại càng nhem nhuốc, dơ bẩn thêm.

Để duy trì được những bông nở mãi trên cột điện, Đoàn – TN cũng đã có kế hoạch “bảo dưỡng định kỳ”.

Chị Trang – Phó Bí thư Đoàn quận 11 cho biết: “Ban chấp hành Đoàn đã có kế hoạch phân công đoàn viên ra quân định kỳ để xử lý những trụ đèn bị tróc sơn, hoặc bị tờ rơi quảng cáo dán chồng lên đó”.

Theo Infonet

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.