Cục Hàng hải cảnh báo về cướp biển có vũ trang trên tuyến quốc tế

(Ngày Nay) - Cục Hàng hải khuyến cáo các tàu thuyền hoạt động tuyến quốc tế thận trọng khi đi qua vùng biển Bangladesh. Tại vùng biển này, cướp biển thường tấn công các tàu chuẩn bị neo đậu.
 
Cục Hàng hải cảnh báo về cướp biển có vũ trang trên tuyến quốc tế

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Cảng vụ Hàng hải về thông tin cướp biển có vũ trang trên các vùng biển quốc tế.

Do tình trạng cướp biển đang xảy ra tại nhiều vùng biển trên thế giớ, các tàu thuyền Việt Nam cần thận trọng khi đi qua các vùng biển khu vực Đông Nam Á, Nam Á, châu Phi, Biển Đỏ, Nam Trung Mỹ…

Cụ thể, tại vùng biển khu vực Đông Nam Á và Nam Á, các tàu thuyền cần thận trọng khi đi qua vùng biển Bangladesh. Bởi tại đây, cướp thường tấn công các tàu chuẩn bị neo đậu. Tuy nhiên, với nỗ lực của các cơ quan chức năng, số vụ tấn công tại đây đã giảm đáng kể.

Tại Ấn Độ, các vụ tấn công xảy ra ở cảng và khu neo đậu khu vực Sikka và Kandla.

Theo thống kê, thời gian gần đây, các vụ tấn công liên quan đến cướp biển Somali đã giảm. Tuy nhiên, nguy cơ cướp biển tiếp cận hoặc tấn công vẫn còn.

Cướp biển Somali thường được trang bị vũ khí tự động và sung phóng lựu. Cướp biển thường sử dụng thuyền cao tốc xuất phát từ tàu lớn để thực hiện các vụ tấn công xa bờ biển Somalia.

Cục Hàng hải yêu cầu các Cảng vụ Hàng hải cần cập nhật, phổ biến với tất cả thuyền trưởng, chủ tàu Việt Nam hoạt động tuyến quốc tế về tình hình cướp biển, cướp có vũ trang và trộm cắp.

Các thuyền trưởng, thuyền viên phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch an ninh tàu biển đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt.

Cục Hàng hải đề nghị Cục Đăng kiểm xem xét rà soát đánh giá bổ sung kế hoạch an ninh tàu biển Việt Nam hoạt động quốc tế phù hợp với tình hình cướp biển, cướp có vũ trang trên các khu vực biển để đảm bảo an toàn cho các thuyền viên.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.