Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen

(Ngày Nay) - Thành "triệu phú", chị Hồng vẫn gắn bó với việc thu mua phế liệu nhưng không còn phải rong ruổi khắp nơi gom nhặt ve chai.
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng

Sau hai năm sở hữu 5 triệu yen có trong thùng loa cũ mua được, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (39 tuổi, quê Quảng Ngãi) tiếp tục công việc gắn bó suốt 17 năm qua tại TP HCM. "Hồi mới nhận được tiền tôi dành làm từ thiện, giúp đỡ chị em đồng nghiệp, mua xe máy, sửa lại căn nhà cũ ở quê và vẫn đi nhặt phế liệu", chị chia sẻ.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 1

Đến tháng 10 năm ngoái, chị Hồng không đi thu mua nữa mà bỏ ra hơn trăm triệu đồng mở vựa ve chai. "Bà triệu phú" thuê căn nhà rộng trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) vừa ở vừa làm nơi tập kết phế liệu.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 2

"Thấy chị em ve chai bị chủ ép giá, thu nhập bấp bênh nên tôi đứng ra mua với giá cao hơn một xíu. Lúc đó thiếu kinh nghiệm, ít mối, chỉ bập bõm biết đọc biết viết và tính nhẩm nên khó khăn dữ lắm", chị Hồng kể.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 3

Để rành con số, mặt chữ hơn, chị phải nhờ con gái 18 tuổi dạy mỗi tối. "Giờ tôi viết tốt rồi, tính toán lớn thì dùng máy tính", người phụ nữ 39 tuổi nói.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 4

Một ngày của chị Hồng chỉ xoay quanh việc mua bán ve chai. Những xe hàng lớn nhỏ liên tục đến vựa. Chị cũng bảo con gái chỉ cách dùng Internet, mạng xã hội để có thể trao đổi nhanh với các mối hàng. Dần dần, việc làm ăn của chị trôi chảy hơn.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 5

Phụ việc cho chị có hai người cháu. "Cô Hồng thấy em nghỉ học sớm nên đón từ quê vào vác hàng, phân loại ve chai. Không phải lo chỗ ăn chỗ ngủ, mỗi tháng em nhận được 3 triệu đồng nữa", Bảo (18 tuổi) cho biết.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 6

Con gái lớn cũng thường xuyên cân hàng, tính hóa đơn mỗi khi chị đi vắng; con trai 13 tuổi đang học gần nhà. "Vợ chồng tôi đón cả hai đứa vào ăn học. Bé lớn học hành không nổi nên nghỉ sớm, đang theo học làm tóc", chị chia sẻ.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 7

Mỗi ngày, chị đều tự đi chợ, nấu nướng cho gia đình.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 8

Kinh tế khá hơn trước, chị vẫn thân thiết với những bạn ve chai, nhất là những người đồng hương. Ngoài giúp đỡ tiền, chị còn thuê một căn nhà giá 6 triệu một tháng cho 10 người cùng ở, chỉ lấy mỗi người 300.000 đồng một tháng. "Mỗi khi rảnh hay vừa bán được hàng tôi lại kêu mọi người cùng qua ăn cơm cho vui", chị nói.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 9

Giờ giải trí của "triệu phú ve chai" thường là hát karaoke. "Tôi không nghĩ mình gặp may mắn lần nữa đầu. Giờ chỉ biết cố gắng làm ăn, mong công việc thuận lợi để nuôi con cái ăn học, giúp đỡ chị em trong nghề đang gặp khó khăn", chị chia sẻ.

Cuộc sống của chị ve chai sau hai năm nhận 5 triệu yen ảnh 10

Tháng 3/2014, chị Hồng mua được chiếc loa cũ có 5 triệu yen Nhật. Trước sức ép của nhiều người đến xin tiền, chị đem giao nộp cho Công an quận Tân Bình nhờ tìm chủ nhân nhưng không thấy. Theo quy định, tháng 6/2015 chị được hưởng trọn vẹn 5 triệu yen - tương đương 900 triệu đồng.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: