Cựu sếp PV Power sẽ bị sa thải nếu không quay về giải trình

(Ngày Nay) - Nếu không có mặt để làm việc và giải trình lý do nghỉ vô tổ chức, ông Lê Chung Dũng sẽ bị PV Power xem xét sa thải theo nội quy và Luật Lao động.
Ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc PV Power phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 của PV Power Coal, công ty con của PV Power. Ảnh: Petrovietnam
Ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc PV Power phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 của PV Power Coal, công ty con của PV Power. Ảnh: Petrovietnam

Thông tin nêu trên được đại diện Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) chia sẻ với VnExpress ngày 9/12 về trường hợp của ông Lê Chung Dũng - nguyên Phó tổng giám đốc PV Power trốn đi du học nước ngoài khi chưa được phép của lãnh đạo doanh nghiệp.

Đánh giá quá trình làm việc của ông Dũng tại PV Power diễn ra bình thường, không có sai phạm gì, ông Hoàng Văn Nghiệp - Phó tổng giám đốc PV Power tỏ ra tiếc khi đây là trường hợp nghỉ vô tổ chức, kỷ luật đầu tiên xảy ra tại tổng công ty mà lại là người từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao.

Trước đó vào ngày 10/10/2016, ông Lê Chung Dũng có đơn xin nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép.

Ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc PV Power phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 của PV Power Coal, công ty con của PV Power. Ảnh: Petrovietnam

Căn cứ vào số ngày phép còn lại trong năm 2016 của ông Lê Chung Dũng, PV Power đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép theo đúng quy định từ 10/10/2016 đến hết 20/10/2016 (9 ngày) và đề nghị ông Dũng có mặt ở Tổng công ty sau khi hết thời hạn nghỉ phép.

Tuy nhiên, hết thời hạn, ông này đã không đến cơ quan làm việc và tiếp tục có đơn gửi Tổng công ty xin đi học khóa dự bị MBA của trường Đại học SP Jain School Of Management tại Singapore trong thời gian 6 tháng, ngày nhập học 20/10/2016.

“Đơn xin nghỉ đi nước ngoài học của ông Dũng là do người nhà gửi tới tổng công ty, song không nhận được sự đồng ý của Tổng giám đốc", ông Nghiệp cho biết.

Dù trong đơn xin nghỉ đi học nước ngoài của ông Dũng có nêu địa chỉ trường Đại học SP Jain School Of Management tại Singapore nơi ông này sẽ theo học, song đại diện PV Power cho biết, doanh nghiệp không liên lạc với trường để xác nhận sự có mặt của ông Dũng tại đây hay không.

“Lúc đầu chúng tôi còn liên lạc qua điện thoại với ông Dũng nhưng sau đó cũng không gọi được nữa và đã gửi rất nhiều công văn tới ông này, tuy nhiên thông tin chỉ một chiều đi, không có hồi âm”, ông Nghiệp nói và cho hay, hiện tại tổng công ty cũng không thể liên lạc được với gia đình ông Dũng theo địa chỉ mà trước nay tổng công ty vẫn liên hệ.

Công văn gần nhất gửi tới ông Lê Chung Dũng, lãnh đạo PV Power yêu cầu ông này quay lại tổng công ty giải trình rõ lý do nghỉ vô tổ chức như vậy, song “cho tới giờ vẫn bặt vô âm tín”.

Lãnh đạo PV Power cũng thông tin, trong tuần tới tổng công ty sẽ có cuộc họp liên quan tới vụ việc của ông Dũng và sẽ có các bước xử lý tiếp theo với ông này.

Do ông Dũng hiện không còn giữ chức vụ lãnh đạo tại tổng công ty nên là người lao động bình thường. "Nếu ông Dũng không trở lại làm việc, giải trình lý do nghỉ vô kỷ luật thì quá thời hạn tổng công ty sẽ có quyết định sa thải ông này, theo đúng trình tự, quy định nội quy của tổng công ty, Luật lao động", ông Nghiệp cho biết.

Trước khi làm Phó tổng giám đốc PV Power, ông Lê Chung Dũng làm việc ở PVC từ cùng thời với hàng loạt “sếp” doanh nghiệp này đã bị khởi tố như Trịnh Xuân Thanh (Chủ tịch Hội đồng quản trị từ tháng 2/2009 đến tháng 5/2013), Vũ Đức Thuận (Tổng giám đốc PVC (2009 - 2013)...

Ông Dũng đã được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc PVC từ tháng 8/2008. Ngày 31/12/2010, PVC miễn nhiệm Lê Chung Dũng khỏi vị trí Phó tổng giám đốc. Sau đó ông này sang làm Phó tổng giám đốc của PV Power từ tháng 1/2011.

Dưới thời Trịnh Xuân Thanh, PVC đã làm nhà thầu của một loạt công trình như Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, Nhà máy Polypropylent Dung Quất, nhà điều hành Vietsopetro, mở rộng giai đoạn 2 Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, trụ sở Bộ Nội vụ, Tòa nhà Vinafood, công trình nhà máy nhiệt điện Vũng Áng, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ, dự án trung tâm nhiệt điện Quảng Trạch...

Trong đó, hai dự án là Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Nhà máy ethanol Phú Thọ do PVC làm nhà thầu đang bị phát hiện có nhiều sai phạm và bị đưa vào danh sách dự án nghìn tỷ đắp chiếu vừa được Chính phủ báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 vừa qua.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.