Cựu thư ký ông Xuân Anh ở nhà Vũ 'Nhôm' vì quan hệ thân quen

(Ngày Nay) -Trong bản giải trình gửi Đảng ủy Văn phòng Thành ủy, ông Hồ Ánh cho biết do thân quen với ông Vũ "Nhôm" nên xin ở tạm nhà.
 
Căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học (ở giữa) từng được ông Hồ Ánh mượn của ông "Vũ nhôm". Ảnh: N.T.
Căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học (ở giữa) từng được ông Hồ Ánh mượn của ông "Vũ nhôm". Ảnh: N.T.

Tại buổi giao ban báo chí chiều 26/2, ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết ông Hồ Ánh (Phó phòng Tổng hợp Văn phòng Thành ủy) đã có văn bản giải trình gửi Đảng ủy Văn phòng Thành ủy về việc ở nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (thường gọi là Vũ Nhôm, bị Bộ Công an bắt giam).

Ông Hồ Ánh cho biết do từ xa về thành phố làm việc, chưa có nơi ở và có mối quan hệ thân quen với ông Phan Văn Anh Vũ nên đã mượn ngôi nhà số 51 Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ở tạm, tiện cho việc đi làm.

Việc mượn nhà bắt đầu từ khi ông Hồ Ánh còn làm chuyên viên, chưa có chức danh gì. Giữa ông Ánh và ông Phan Văn Anh Vũ có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà để ở, không phải quyền sở hữu hay quản lý.

Cuối năm 2014, ông Ánh về nhận công tác tại Văn phòng Thành ủy. Một năm sau, ông Ánh được bổ nhiệm Phó phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy) và làm thư ký cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Thời gian này, ông Ánh xin chung cư của thành phố nên chuyển ra khỏi căn nhà đường Nguyễn Thái Học.

Giải thích việc đã bàn giao nhà cho ông Vũ "Nhôm", nhưng không làm thủ tục kết thúc hợp đồng, ông Ánh cho biết lúc đó hợp đồng quyền sử dụng nhà đã gần hết thời hạn, theo quy định hết hạn hợp đồng sẽ tự hủy.

"Hiện ông Ánh không có mối quan hệ gì với căn nhà đó nữa", ông Triết nói và cho rằng về nguyên tắc khi có dư luận thì cán bộ phải giải trình. Tới đây Đảng ủy Văn phòng Thành ủy sẽ nghe hết giải trình của ông Hồ Ánh.

"Nếu anh Ánh sai phạm thì sẽ căn cứ theo quy định để xử lý. Khi nhận ngôi nhà này anh Ánh chưa phải là thư ký của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh", ông Triết khẳng định.

Tháng 10/2015, ông Nguyễn Xuân Anh giữ chức Bí thư Thành ủy, khi mới 39 tuổi. Sau hai năm công tác, ông Nguyễn Xuân Anh đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng và bị cách chức hồi tháng 10/2017.

Ông Phan Văn Anh Vũ (43 tuổi, trú tại Đà Nẵng) là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79; nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79 (nay là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Chấn Phong). Tháng 12/2107, ông Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công An) khởi tố theo điều 263 Bộ luật Hình sự 1999 và bị truy nã quốc tế.

Trong thời gian bổ trốn, ông Vũ vi phạm Luật di trú của Singapore và bị trục xuất. Ngày 4/1, nghi can bị đưa về Hà Nội. Mới đây, Bộ Công An khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can với ông Phan Văn Anh Vũ về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015. Trước đó ông Vũ bị điều tra trong các vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” và “Trốn thuế” xảy ra tại Đà Nẵng và một số địa phương.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.