Đà Nẵng ngăn chặn tia laser chiếu vào sân bay

(Ngày Nay) - Để đảm bảo an toàn cho các tàu bay cất và hạ cánh, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng có giải pháp ngăn chặn các tia laser chiếu vào sân bay.
Đà Nẵng ngăn chặn tia laser chiếu vào sân bay

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản về việc ngăn chặn chiếu tia laser gây ảnh hưởng đến hoạt động bay tại Sân bay Đà Nẵng

Lãnh đạo địa phương này yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao khi cấp Giấy phép cho các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch gần khu vực an ninh quốc phòng và khu vực sân bay không được sử dụng đèn chiếu laser lên trời làm ảnh hưởng đến an toàn bay.

Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và các địa phương chủ động triển khai các biện pháp nắm tình hình, điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của những người sử dụng thiết bị chiếu sáng có công suất lớn, đèn chiếu laser hướng vào sân bay.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các quận, huyện chủ động triển khai tuyên truyền về mối nguy hại của việc sử dụng thiết bị chiếu sáng có công suất lớn hoặc thiết bị chiếu tia laser đối với an toàn hàng không, nhất là khu vực xung quanh Sân bay Đà Nẵng.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Chánh văn phòng Ủy ban An ninh hàng không quốc gia, việc chiếu tia laser vào tàu bay khi đang cất hoặc hạ cánh tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công, làm mất phương hướng, mất quyền kiểm soát tạm thời tàu bay, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không dân dụng.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.