Đà Nẵng: Rơi thang máy, 5 người chết 1 người bị thương

Khoảng 1 giờ 15 ngày 30/1, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng .
Đà Nẵng: Rơi thang máy, 5 người chết 1 người bị thương

Theo cơ quan công an, vào khoảng 1 giờ 15 rạng sáng ngày 30/1, tại công trình nhà khách Bộ Quốc Phòng (120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn) đã xảy ra sự cố thang máy. Trong lúc đang thi công, thang máy chuyên chở vật liệu xây dựng và công nhân bị trục trặc, rơi từ tầng 9 xuống đất. Vụ tai nạn khiến năm người tử vong, một người bị thương nặng được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Một nhân chứng cho biết vào thời điểm trên, có tiếng rít rất lớn phát ra từ công trình, kèm sau đó là tiếng rầm lớn. Nhiều người sống gần đó đã thức giấc và chạy ra xem nhưng công trình khách sạn trên được bao bọc kỹ, không ai được vào trong.

Đà Nẵng: Rơi thang máy, 5 người chết 1 người bị thương ảnh 1

Công trình khách sạn Royal Lotus nơi xảy ra vụ rơi thang máy. Ảnh Người lao động.

Một lúc sau, nhiều xe cứu thương được huy động chạy vào công trình để đưa nạn nhân ra ngoài. Người dân xung quanh khu vực này chứng kiến có nhiều người bị thương nặng nằm trên xe, trong đó có nhiều người bất động.

Đến 9 giờ sáng 30/1, công trình khách sạn Royal Lotus vẫn tiếp tục thi công bình thường. Chỉ có công nhân đeo thẻ của công ty mới được vào, còn người ngoài không thể tiếp cận khu vực bên trong công trình.

Nguyên nhân ban đầu là do thang máy chở vật liệu và công nhân bị trục trặc, rơi tự do từ tầng 9 xuống đất khiến 5 người chết, 1 người bị thương nặng. Tất cả các nạn nhân vụ rơi thang máy đều được xe cấp cứu nhanh chóng đưa tới Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết công trình khách sạn Royal Lotus cao 18 tầng, tiêu chuẩn 4 sao với hơn 1.000 phòng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

B.A (TH)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.