Đại học Mỹ cho phép sinh viên mang súng vào lớp

Hiệu trưởng trường đại học Texas cho rằng, dự luật bỏ việc cấm súng ống tại các trường đại học là thách thức lớn trong nghề giáo.
Đại học Mỹ cho phép sinh viên mang súng vào lớp

Sau khi dự luật bỏ việc cấm súng ống tại các trường đại học công được thông qua, ngày 17/2 đại học Texas tại Austin Mỹ mới “miễn cưỡng” cho phép sinh viên mang súng vào giảng đường.

Theo AFP, việc này gây ra phản ứng mạnh từ các giáo viên trong trường. Một số giảng viên đã dọa nghỉ dạy nếu dự luật này được áp dụng. Họ cho rằng, vũ khí xuất hiện trong trường học vô cùng nguy hiểm nhất là tại một môi trường giảng dạy khuyến khích tranh luận.

Đại học Mỹ cho phép sinh viên mang súng vào lớp ảnh 1

Các giáo viên phản đối việc cho phép mang súng đến trường.

Nguyên nhân của việc phản đối này bắt nguồn từ những vụ thảm sát hàng loạt tại đại học Texas. Đây là vụ thảm sát đầu tiên của nước Mỹ trong khuôn viên một trường học. Do đó, vấn đề này trở nên đặc biệt nhạy cảm trong ngôi trường này.

Vụ thảm sát đầu tiên tại trường học xảy ra năm 1966, Charles Whitman – cựu lính thủy gặp vấn đề tâm lý đã xả súng tại một phòng quan sát thuộc tháp đồng hồ của đại học Texas, giết chết 14 người và khiến khoảng 30 người khác bị thương. Đến nay, vụ xả súng vẫn là nỗi ám ảnh đối với các giảng viên trong trường.

Việc cho phép sinh viên mang súng đến trường diễn ra trong khi ngày càng có nhiều vụ xả súng trong trường học khiến sinh viên không tin vào lực lượng cảnh sát. Họ cho rằng, lực lượng này không đủ sức bảo vệ họ các cuộc tấn công bất ngờ và do đó họ muốn bảo vệ mình trước tiên.

Luật cho phép mang súng vào trường công lập được các nhà lập pháp thông qua hồi tháng 8/2015. Tuy nhiên, do lo sợ lịch sử tái diễn nên một số trường tư nhân lớn tại Texas vẫn dùng quyền của họ đến cấm súng trong trường học.

Bên cạnh việc thông qua súng ống tại trường, trường đại học Texas cũng đưa ra các quy định kèm theo như cấm súng trong các sự kiện thể thao, trong quán nước và phòng y tế của trường. Những sinh viên đủ 21 tuổi trở lên và có giấy phép sử dụng súng mới được mang súng đến trường. Hơn nữa, họ không được phép mang súng ra ngoài nếu không có trường hợp khẩn cấp, đe dọa mạng sống.

Nói về dự luật về súng này, hiệu trưởng trường đại học Texas Gregory Fenves tuyên bố: "Cho đến hôm nay đây là quyết định mang tính thách thức lớn nhất trong sự nghiệp hiệu trưởng của tôi".

An Mai (Theo AFP/ ACBNews)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.