Đài Loan phun vòi rồng tấn công tàu cá Việt Nam ở Trường Sa

Đầu tháng này, một tàu cá Việt Nam đã bị tàu cảnh sát biển Đài Loan phun vòi rồng tấn công ngay sát quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Đài Loan phun vòi rồng tấn công tàu cá Việt Nam ở Trường Sa

Thông tin trên được đăng tải trên tờ Japan Times hôm 25/1. Theo đó, tàu cá trên là một trong 2 tàu cá của Việt Nam, vốn đang hoạt động cách đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa chủ quyền của Việt Nam 3,7km và đã bị phía cảnh sát biển Đài Loan tấn công vào ngày 6/1.

Đài Loan phun vòi rồng tấn công tàu cá Việt Nam ở Trường Sa ảnh 1

Đảo Ba Bình thuộc chủ quyền của Việt Nam tại Quần đảo Trường Sa.

Một trong hai tàu cá của Việt Nam sau đó đã rời đi; tàu còn lại di chuyển theo đường dích dắc. Một tàu cảnh sát biển Đài Loan đã dùng vòi rồng để xua đuổi tàu cá Việt Nam vì sợ đâm va.

Việt Nam và Philippines gần đây đã liên tục phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc ngày một hung hăng hơn trên Biển Đông, trong đó có việc Bắc Kinh thực hiện các chuyến bay thử dân sự ra một trong đảo nhân tạo xây dựng phi pháp trên Biển Đông.

Thêm vào đó, cuối năm 2015, Đài Loan đã ngang nhiên khánh thành một ngọn hải đăng chạy bằng năng lượng mặt trời và mở rộng đường băng trên đảo Ba Bình, Japan Times cho biết.

Khi căng thẳng đang leo thang tại Biển Đông, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang có chuyến công du châu Á bàn về Biển Đông, hối thúc các quốc gia ASEAN đoàn kết thống nhất để đối phó với Trung Quốc trên Biển Đông cũng như tìm cách ngăn chặn Bắc Kinh quân sự hóa các đảo nhân tạo phi pháp trên Biển Đông.

P.V

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.