Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Hà Giang

(Ngày Nay) - Trong các ngày từ 2-4/3, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Ted Osius cùng các nhân viên Đại sứ quán đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã tiếp xã giao đoàn trước khi đoàn có chuyến đi thăm Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.
Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Hà Giang

Tại Đồng Văn, đoàn đã tham gia một loạt các hoạt động thiện nguyện và trải nghiệm du lịch: bàn giao trường học tại thị trấn Phó Bảng, thăm quan Cột cờ Lũng Cú và làng văn hóa du lịch Lô Lô Chải, đạp xe từ Đồng Văn qua đèo Mã Pì Lèng sang Mèo Vạc.

Tại Mã Pì Lèng, ngài Đại sứ cho biết Hợp chủng quốc Hoa Kỳ cam kết ở mức cao nhất việc sát cánh cùng nhân dân Hà Giang trong xây dựng một tương lai thịnh vượng hơn. Ngài cũng bày tỏ khi biết Hà Giang ưu tiên phát triển nông nghiệp bền vững, du lịch, khai thác phát triển kinh tế biên mậu và nguồn nhân lực thì Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẽ nỗ lực tham gia vào quá trình đào tạo nhân lực.

Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Hà Giang ảnh 1 

Việc cùng 1 số nhà hảo tâm giúp xây dựng hạ tầng cho giáo dục là biểu hiện của cam kết đó. Đại sứ Ted Osius tin tưởng Hà Giang, cũng như nhân dân Việt Nam sẽ cùng với nhân dân Hoa Kỳ vượt qua mọi khó khăn để xây dựng một tương lai thịnh vượng cho cả 2 dân tộc.

Đại sứ Ted Osius cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với văn hóa giàu có, con người thân thiện, ẩm thực phong phú và đặc biệt là phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, ông thậm chí còn so sánh hẻm vực Mã Pì Lèng với hẻm vực Grand Canyon của Hoa Kỳ.

Đại sứ Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Hà Giang ảnh 2 

Trước khi trở về Hà Nội, Đại sứ Ted Osius đã có buổi gặp gỡ các cựu du học sinh Việt Nam ở Hoa Kỳ là người Hà Giang và ghé thăm một nhà thờ thiên chúa giáo trong tỉnh.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.