Đề xuất Bộ Ngoại giao cho 181 ngư dân trú bão ở nước ngoài

(Ngày Nay) -Trước diễn biến phức tạp bão số 9, Bình Định đề xuất Bộ Ngoại giao liên hệ các nước Philippines và Indonesia cho phép 31 tàu cá cùng 181 ngư dân đánh bắt ngoài khơi vào trú.
Tàu cá ngư dân miền Trung đang đánh bắt thủy sản trên biển.
Tàu cá ngư dân miền Trung đang đánh bắt thủy sản trên biển.

Trưa 27/11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị vừa gửi văn bản đề xuất Cục Lãnh hải (Bộ Ngoại giao) thông báo, đề nghị các nước Philippines và Indonesia cho phép 31 tàu cá với 181 ngư dân địa phương vào tránh bão số 9.

Số ngư dân này hành nghề câu cá ngừ đại dương và lưới vây chủ yếu ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa.

"Do đường về quê quá xa lại chưa kết thúc phiên biển nên chúng tôi đề xuất Bộ Ngoại giao thông báo với các nước lân cận tạo điều kiện cho bà con vào trú tránh bão số 9 tiện lợi, an toàn", đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bình Định cho hay. 

Cơ quan chức năng Bình Định và các gia đình ngư dân vẫn thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các chủ tàu cá đang hoạt động trên biển về vị trí và hướng di chuyển của bão số 9 để tìm nơi trú tránh hoặc vượt ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trước đó, rạng sáng 26/11, do ảnh hưởng thời tiết xấu, tàu cá của ông Nguyễn Tấn Toàn (ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ bị sóng lớn gây phá nước, chìm ở vùng biển Trường Sa. 12 ngư dân chới với giữa biển may mắn được các thuyền viên trên tàu cá ông Trần Văn Quang (ngụ cùng quê) đánh bắt thủy sản gần đó chạy đến cứu vớt đưa vào đảo Song Tử Tây an toàn. Ước tính thiệt hại vụ chìm tàu này khoảng 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, tàu cá của ông Võ Lai (ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) bị hỏng máy cùng 11 ngư dân trôi dạt tự do ở vùng biển Hoàng Sa suốt ba ngày qua. Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã liên lạc được với một tàu cá của tỉnh Quảng Nam đang đánh bắt thủy sản gần khu vực tàu bị nạn có giải pháp giúp đỡ. 

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.