Đề xuất mở rộng dịch vụ Wi-Fi miễn phí ở Hà Nội

(Ngày Nay) - Sở Du lịch Hà Nội đề xuất phát triển Wi-Fi miễn phí ở các cơ sở lưu trú và khu, điểm du lịch trên địa bàn từ thành công ở phố đi bộ quanh hồ Gươm.
Wi-Fi miễn phí ở phố đi bộ quanh hồ Gươm và vùng phụ cận có lượng truy cập lớn.
Wi-Fi miễn phí ở phố đi bộ quanh hồ Gươm và vùng phụ cận có lượng truy cập lớn.

Sở Du lịch Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố xem xét, ban hành kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông mạng Wi-Fi miễn phí tại các cơ sở lưu trú du lịch và khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Theo thống kê sơ bộ của đơn vị này, 89,4% cơ sở lưu trú đã xếp hạng và 100% nhà hàng được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có Wi-Fi.

Sở cho hay qua hơn 3 tháng triển khai thí điểm cung cấp miễn phí trên một số tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đã có 34 trạm phát Wi-Fi được lắp đặt với trên 2,4 triệu lượt truy cập từ 732.000 thuê bao. Lượng truy cập lớn phản ánh nhu cầu của đông đảo người dân và khách du lịch ở Hà Nội.

"Điều này bước đầu khẳng định sự cần thiết của việc mở rộng triển khai cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại những điểm đến tiêu biểu trên địa bàn thành phố", Sở Du lịch Hà Nội cho hay.

Cũng theo Sở này, định hướng phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo là phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, đảm bảo cung cấp Wi-Fi miễn phí tại 80% khách sạn, nhà hàng phục vụ du khách và một số khu, điểm du lịch...

Từ đó, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng dự thảo kế hoạch đẩy mạnh việc quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ, các điểm đến hấp dẫn của du lịch thủ đô.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.