Điểm chuẩn vào lớp 10 thay đổi ‘chóng mặt’: Giám đốc Sở nói gì?

(Ngày Nay) - Vừa qua, sự việc điểm chuẩn của một số trường ngoài công lập thay đổi chóng mặt đã gây nhiều bức xúc nhất là trong điều kiện tuyển sinh căng thẳng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, theo thông tin từ báo Hải Quan, tối ngày 29/6, sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập, trường ngoài công lập THCS và THPT Tạ Quang Bửu, Hà Nội, phát đi thông báo mức điểm chuẩn vào lớp 10 học 2018 - 2019 là 46 điểm. Theo như thông báo này, thời gian hiệu lực của mức điểm chuẩn trên từ 8 giờ  đến 11 giờ ngày 30/6. Từ buổi chiều ngày 30/6, mức điểm có thể thay đổi.

Điểm chuẩn vào lớp 10 thay đổi ‘chóng mặt’: Giám đốc Sở nói gì? ảnh 1 

Đầu giờ chiều 30/6, trường này lại phát đi thông báo mới: “Chiều ngày 30/6, trường Tạ Quang Bửu chỉ nhận 30 hồ sơ dành cho học sinh đạt điểm thi từ 49 trở lên. Điểm chuẩn ngày 1/7 sẽ được cập nhật vào 8 giờ sáng 1/7”.

Điểm chuẩn vào lớp 10 thay đổi ‘chóng mặt’: Giám đốc Sở nói gì? ảnh 2 

Đến ngày 1/7, trường này thông báo điểm chuẩn là 50,5 và trường công bố chỉ nhận thêm 10 hồ sơ nữa.

Điểm chuẩn vào lớp 10 thay đổi ‘chóng mặt’: Giám đốc Sở nói gì? ảnh 3 

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin Trường Tạ Quang Bửu thay đổi điểm chuẩn kết quả thi trong hai ngày.

Theo ông Dũng, trường ngoài công lập được phép tự chủ trong tuyển sinh. Nhà trường thay đổi điểm chuẩn là tùy quyết định của ban giám hiệu sau khi căn cứ lượng hồ sơ nộp về. Năm ngoái, một số trường THPT ở Hà Nội cũng làm như vậy.

Cũng theo giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, mặc dù trường Tạ Quang Bửu thay đổi điểm chuẩn không sai quy định, nhà trường cần có cách thức tuyển sinh khoa học hơn, tránh gây nhiều xáo trộn cho phụ huynh học sinh và gây dư luận xấu trong xã hội. Ông cũng khuyên phụ huynh nên cân nhắc trong việc nộp hồ sơ cho con em, không nên đua nhau, gây quá tải, Zing.vn đưa tin.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THPT trên địa bàn Hà Nội thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh, trong đó đặc biệt tuân thủ quy định về đối tượng, chỉ tiêu, phương thức, điều kiện, hồ sơ, thời gian tuyển sinh... Nếu phát hiện sai phạm, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ nghiêm khắc xử lý.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.