Điều tra, xử lý tài xế kích động gây rối: BOT Cai Lậy đề nghị, Bộ Công an vào cuộc

(Ngày Nay) - Ngay sau khi liên tục xảy ra các vụ việc mất trật tự an ninh tại trạm thu phí BOT Cai Lậy trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, đơn vị kinh doanh này đã gửi đơn đề nghị xử lý các 'đối tượng gây rối' và Bộ Công an cũng xác nhận sẽ vào cuộc điều tra.
Điều tra, xử lý tài xế kích động gây rối: BOT Cai Lậy đề nghị, Bộ Công an vào cuộc

BOT Cai Lậy 'kêu cứu' với chính quyền

Bắt đầu từ ngày 30/11-4/11, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã mở cửa trở lại sau nhiều 'lùm xùm' việc tài xế dùng tiền lẻ phản đối trạm, ngay lập tức, hiện tượng dùng tiền lẻ để phản đối trạm lại tái hiện và diễn ra theo chiều hướng tăng dần. BOT Cai Lậy phải liên tục xả trạm đến hơn 10 lần trong 1 ngày, tình hình trị an quanh khu vực khá phức tạp mặc dù luôn có lực lượng công an túc trực tại khu vực.

Đặc biệt, trong quá trình xử lý có tài xế xúc phạm lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ, trèo lên xe thùng của cảnh sát để ngăn cản việc bắt giữ người điều khiển ô tô 61A-07634 nên cũng bị lực lượng Công an bắt giữ.

Điều tra, xử lý tài xế kích động gây rối: BOT Cai Lậy đề nghị, Bộ Công an vào cuộc ảnh 1Tài xế bị lực lượng công an bắt giữ tại BOT Cai Lậy. Ảnh: Vietnamnet

Có nhiều trường hợp xe đưa tiền mệnh giá thấp để kéo dài thời gian giao dịch giữa tài xế và nhân viên thu giá, khi được nhân viên hướng dẫn vào vị trí thu tiền mệnh giá thấp (được bố trí riêng) tài xế cố tình không di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên mà đòi mua vé tại làn dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian lưu thông qua Trạm gây ùn tắc một số thời điểm.

Theo đơn vị này, nhiều thành phần quá khích tập trung tại vị trí khu vực trạm thu giá để kích động người dân xung quanh, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu giá, cản trở không cho các tài xế mua vé qua trạm, tụ tập dưới làn thu phí để quay video, live stream đăng lên mạng để kích động.

Theo BOT Cai Lậy các sự việc trên diễn ra với tần suất rất nhanh và vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động tại trạm thu giá gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông.

Qua quá trình theo dõi từng ngày, trạm thu giá nhận thấy những người chống đối ngày càng có nhiều hành vi manh động và liều lĩnh hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội khu vực trạm thu giá và trên quốc lộ 1 Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng quyết liệt xử lý các những người có hành vi chống đối để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong thời gian sớm nhất, theo Pháp luật TP HCM.

Bộ Công an sẽ tiến hành điều tra

Trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ đã chỉ đạo công an các địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập thông tin về những người cầm đầu có hành vi kích động, xúi giục gây rối trật tự tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Theo Thiếu tướng Lương Tam Quang, quan điểm của Bộ Công an là xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

Bộ Công an đã giao công an các địa phương tổ chức trinh sát, điều tra, theo dõi tại tất cả các khu vực có trạm thu phí BOT trở thành 'điểm nóng' thời gian qua. Tổng cục Cảnh sát sẽ hướng dẫn nghiệp vụ để thực hiện việc này.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.