Đối tượng ‘cầm đầu’ hơn 240 học viên cai nghiện bỏ trốn trở lại cơ sở

Cho đến ngày 14/8, chỉ còn 11 người chưa trở lại cơ sở cai nghiện ma túy trong vụ hơn 240 học viên cai nghiện ma túy trốn trại.
Cổng vào các phân trại của cơ sở cai nghiện dù khá kiên cố nhưng vẫn chưa an toàn.
Cổng vào các phân trại của cơ sở cai nghiện dù khá kiên cố nhưng vẫn chưa an toàn.

Ngày 14/8, Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang cho biết, qua công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thu gom đến nay, chỉ còn 11 học viên chưa trở lại cơ sở cai nghiện ma túy.

Đặc biệt, học viên Trương Kiến Hòa - đội trưởng của các học viên trong việc tổ chức cấp dưỡng của cơ sở được xác định là đối tượng “cầm đầu” vụ xô xát với cán bộ của cơ sở cai nghiện và lôi kéo học viên khác bỏ trốn đã tự nguyện trở lại cơ sở.

Riêng hơn 230 học viên sau khi bỏ trốn, trở vào trại đã ổn định tâm lý, yên tâm điều trị.

Trước đó, chiều 13/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm có văn bản yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định tình hình, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm các vi phạm, báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8.

Ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay, các ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang tiếp tục tuyên truyền, vận động gia đình có học viên cai nghiện ma túy, tổ chức truy tìm và đưa họ trở lại cai nghiện.

Riêng cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang có hơn 650 học viên. Dù đã được đầu tư nâng cấp nhưng so với nhu cầu cần cai nghiện của các đối tượng nghiện ma túy trong cộng đồng thì cơ sở vật chất nơi đây chưa đáp ứng. Đây cũng là vấn đề khó trong quản lý học viên.

Ông Phạm Minh Trí nói: “Cơ sở này mới được gia cố tương đối, nhưng so với số học viên ở bên ngoài xã hội và trong này vẫn quá tải. Tới đây, UBND tỉnh đã cho chủ trương mình tiếp tục mở rộng cơ sở này thêm khoảng 700-800 học viên nữa. Sở LĐ-TB&XH đang phối hợp với Sở Kế hoạch-Đầu tư với các nhà tư vấn để thiết kế mở rộng cơ sở này”

Theo VOV
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.