Đồng Nai: Bé 2 tuổi nguy kịch do sặc thạch rau câu

Bé Lê Nguyễn Nguyệt C. (2 tuổi) được người thân đưa vào nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Do không được sơ cứu ban đầu nên khi nhập viện bé Nguyệt C. đã lâm vào tình trạng nguy kịch.
Đồng Nai: Bé 2 tuổi nguy kịch do sặc thạch rau câu

Dân Trí đưa tin, ngày 19/1, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết, sau gần 10 ngày điều trị, bé Lê Nguyễn Nguyệt C. (2 tuổi) vẫn phải thở máy và trong tình trạng nguy kịch do sặc thạch rau câu.

Đồng Nai: Bé 2 tuổi nguy kịch do sặc thạch rau câu - anh 1

Bé Lê Nguyễn Nguyệt C. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Ngày 10/1, bé Nguyệt C. được người thân (trú tại phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đưa vào nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Dù nhà của bé gần Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng do không được sơ cứu ban đầu nên khi nhập viện bé Nguyệt C. đã lâm vào tình trạng nguy kịch.
Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Hà Nội. Bệnh nhi là bé Q.A., 6 tuổi ở Hà Nội, được đưa vào cấp cứu tại khoa Nhi, BV Bạch Mai cuối giờ chiều ngày 8/5.
Được biết, chiều cùng ngày, bé Q.A. được cô giáo tại trường mầm non cho ăn thạch (rau câu). Khi đang ăn, bé bỗng bị ho, nôn liên tục, người tím tái, cô giáo vội vàng bế bé đưa đi cấp cứu.
Ngay lúc đó, bố của bé Q.A. cũng vừa chạy xe máy đến trường đón con về nhà như mọi khi. Thấy bé tím tái, cả bố và cô giáo vội vàng đưa Q.A. vào cấp cứu tại khoa Nhi, BV Bạch Mai (Hà Nội).
Bé nhập viện trong tình trạng toàn thân tím nhợt, nhịp tim rời rạc và có dấu hiệu ngưng thở. Các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng cấp cứu, hút hết dịch nhầy trong miệng, mũi nhưng lồng ngực của bệnh nhi không di động, không khí không thể vào phổi. Các bác sĩ tiếp tục đặt nội khí quản và tiến hành gắp dị vật ra khỏi đường thở cho bệnh nhi. Dị vật được lấy ra là miếng thạch to, kích thước 4x4cm.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.