Đồng Tháp: Hàng loạt bài thi tốt nghiệp môn văn giống nhau

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, tại Đồng Tháp phát hiện hàng loạt bài thi môn văn giống nhau, có dấu hiệu chép văn mẫu.
Đồng Tháp: Hàng loạt bài thi tốt nghiệp môn văn giống nhau

Ngày 17/6 ông Nguyễn Thanh Liêm - phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp xác nhận phần nội dung phân tích đoạn thơ của Nguyễn Khoa Điềm (câu II) có khoảng 30 thí sinh làm giống nhau.

Khi phát hiện sự việc này, hội đồng chấm thi đã hội ý, phân tích và kết luận các bài thi có phần đáp án giống nhau có dấu hiệu chép từ một tài liệu (bài văn mẫu). Hội đồng chấm thi đã quyết định không chấm điểm thi đối với những bài thi này. Tới đây, Sở GD-ĐT sẽ rà soát xem giám thị nào đã tham gia gác thi tại các phòng thi có bài thi với một phần đáp án giống nhau để có hình thức xử lý kỷ luật.

Đồng Tháp: Hàng loạt bài thi tốt nghiệp môn văn giống nhau - anh 1
Sở GD&ĐT Đồng Tháp chỉ đạo làm rõ vụ việc

Trả lời câu hỏi những bài thi giống nhau được phát hiện trong quá trình chấm thi vừa qua có được báo cáo với giám đốc Sở GD-ĐT và sở có báo cáo vụ việc này lên Bộ GD-ĐT hay không, ông Hồ Văn Thống - giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp - cho rằng do bài thi không bị hủy nên theo quy chế, hội đồng chấm thi không cần phải báo cáo lãnh đạo sở.

“Chúng tôi đang chỉ đạo hội đồng chấm thi rà soát lại và có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT để có hướng xử lý. Quan điểm của lãnh đạo sở là không bao che và sẽ xử lý nghiêm cá nhân nào vi phạm. Riêng chuyện báo cáo với bộ thì chưa làm vì hội đồng chấm thi chưa có báo cáo chính thức với sở nên sở chưa báo cáo với bộ” - ông Thống nói.

Hiện Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo hội đồng chấm thi gửi báo cáo vụ việc và kiểm tra lại danh sách cán bộ coi thi tại các phòng thi có bài giống nhau ở một phần đáp án để có hình thức kỷ luật nếu có sai phạm xảy ra.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.