Dự báo thời tiết 2/2: Miền Bắc rét nhất 2 độ C

Trong các ngày 2 và 3/2, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất xuống 2-3 độ. C.
Dự báo thời tiết 2/2: Miền Bắc rét nhất 2 độ C

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên trong ngày hôm nay (2/2) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi có nơi rét hại.

Dự báo thời tiết 2/2: Miền Bắc rét nhất 2 độ C ảnh 1

Ngày 2/2, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến 2 độ C (Ảnh minh hoạ)

Dự báo, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 2 đến 7/2 có rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 13 độ) trên diện rộng.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-12 độ, vùng núi khoảng 4-7 độ. Trong các ngày 2 và 3/2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ. C

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Bắc và Trung Trung Bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; đêm gió yếu dần; biển động mạnh. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông (Bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) , vùng biển ngoài khơi Nam Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 2/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ : 10 - 13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 13 - 16 độ, có nơi 17 - 19 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét đậm, vùng núi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ : 9 - 12 độ; vùng núi 5 – 8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 13 - 16 độ, vùng núi 8 – 11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét; phía bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ : 11 - 14 độ, phía Nam 13 – 16 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 14 - 17 độ, phía Nam 17 – 20 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc nhiều mây, có mưa rải rác; phía nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22 độ, phía Nam 21 – 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 23 - 26 độ, phía Nam 28 – 31 oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 - 21 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió đông đến đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 36 oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ : 10 - 13 oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 13 - 16 oC.

P.V

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.