Dự báo thời tiết ngày 4/2: Miền Bắc rét đậm

Không khí lạnh tiếp tục gây rét đậm cho các tỉnh, thành Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội, đặc biệt rét nhiều về đêm và sáng, trưa chiều có khả năng hửng nắng nhẹ.
Dự báo thời tiết ngày 4/2: Miền Bắc rét đậm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương thông báo, chiều nay và ngày mai, đợt không khí lạnh lại được bổ sung trở lại nên ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6; biển động.

Dự báo thời tiết ngày 4/2: Miền Bắc rét đậm ảnh 1

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ vẫn duy trì rét đậm, trong các ngày từ hôm nay (04/2) đến hết ngày 07/2, đặc biệt rét mạnh vào đêm và sáng khi nhiệt độ xuống thấp, trưa chiều có khả năng hửng nắng nhẹ.

Trên biển, từ chiều nay (04/2), không khí lạnh sẽ gây gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động cho khu vực Vịnh Bắc Bộ. Từ đêm ngày 05/2, ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm tiếp tục kéo dài đến hết ngày 7/2. Cấp độ rủi ro thiên tai đạt cấp 1.

Tại các tỉnh khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Trời rét; phía bắc rét đậm, nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độ, phía Nam 13 – 16oC.

Thời tiết tại Tây Nguyên đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng các tỉnh phía Nam ngày nắng, đêm không mưa.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 04/2:

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 - 14 độ, có nơi dưới 9 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 17 - 20 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 20 oC.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ: 10 - 13 độ, vùng núi có nơi dưới 9 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 16 - 19 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trời rét; phía bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 - 14 độ, phía Nam 13 - 16 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 16 - 19 độ, phía nam có nơi trên 20 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía nam mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 4. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18 - 21 độ; phía nam 22 - 25 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25 độ; phía Nam 29 - 32 oC.

Tây Nguyên:

Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 20 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 oC. Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 oC.

Hà Nội:

Nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 - 14 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 16 - 19 oC.

P.V

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.