Du khách Mỹ đi lạc hơn một ngày ở Thánh địa Mỹ Sơn

(Ngày Nay) - Sau khoảng một ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy nam du khách đến từ Mỹ ở cách khu tháp F của Thánh địa Mỹ Sơn chỉ khoảng 100m.
Du khách Blaise Goelet bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn
Du khách Blaise Goelet bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn

Chiều ngày 8/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Hộ - Trưởng Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) - cho biết, vụ việc hy hữu này xảy ra vào trưa ngày 1/8 vừa qua.

Theo ông Phan Hộ, trưa ngày 1/8, trong lúc tham quan tại khu rừng cạnh Thánh địa Mỹ Sơn cùng vợ con, ông Blaise Goelet (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã bị đi lạc.

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình du khách này, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, suốt cả buổi chiều ngày 1/8 đến sáng ngày 2/8, việc tìm kiếm ông Blaise Goelet không có kết quả.

Do ông Blaise Goelet không có điện thoại di động nên việc tìm kiếm tung tích của ông càng khó khăn hơn.

Đến trưa ngày 2/8, do đã trải qua gần một ngày nhưng không tìm thấy ông Blaise Goelet, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đề nghị lực lượng Công an huyện Duy Xuyên cùng vào cuộc. Ngoài ra, xe cứu thương cũng được huy động túc trực sẵn.

Đến trưa ngày 2/8, ông Blaise Goelet đã được tìm thấy trong khu rừng cách tháp F chỉ khoảng 100m về phía Đông.

Khi được tìm thấy, ông Blaise Goelet đang trong tình trạng mệt mỏi. Du khách này được sơ cứu ban đầu và sau đó được đưa ra Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cấp cứu. Bệnh viện xác nhận ông này bị tràn dịch phổi.

Sau khi vào bệnh viện cấp cứu, vài ngày sau sức khỏe ông Blaise Goelet đã trở lại bình thường. Hiện gia đình ông đã trở về Mỹ an toàn.

“Sau khi về nước, vợ ông Blaise Goelet đã gởi thư cảm ơn đến Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn và các lực lượng đã tích cực tìm kiếm và cứu chồng mình”, ông Phan Hộ nói.

Theo Dân Trí

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.