Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử trong tháng 8

(Ngày Nay) - Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt, Bộ GTVT, dự án tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến, dự kiến vận hành thử vào tháng 8 này.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thử trong tháng 8

Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD lấy từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Tuyến có chiều dài 13,1km, khởi công ngày 10/10/2011. Đến nay, tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông về cơ bản đã hoàn thành.

Trao đổi trên báo chí, Ban Quản lý Dự án Đường sắt, Bộ GTVT cho biết, dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến. Theo mục tiêu được lãnh đạo Bộ GTVT (chủ đầu tư) đặt ra, đến tháng 8/2018 dự án sẽ vận hành thử. Tàu đường sắt đô thị này sẽ chạy tốc độ trung bình 35km/h.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn dự án, Ban đã đề nghị người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường vì sự an toàn của chính người dân.

Trong khi đó, dự án xây dựng tuyến ĐSĐT Nhổn – Ga Hà Nội do Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (thuộc UBND TP Hà Nội) làm Chủ đầu tư với nguồn vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (BEI) và Chính phủ Pháp (DGT). Tổng số vốn đầu tư ước tính lên tới 1,2 tỷ USD (cộng thêm gần 400 triệu Euro vốn phát sinh). Tuyến có chiều dài 12,5km (trong đó đoạn trên cao 8,5km và đoạn đi ngầm 4,5km), được khởi công vào 10/10/2010 và dự kiến hoàn thành năm 2021.

Hiện nay, những khó khăn đã dần được tháo gỡ. Với 8/9 gói thầu của dự án đã hoàn thành đấu thầu và ký kết hợp đồng, thi công tuyến trên cao đạt trên 82% khối lượng, nếu tính cả phần đi ngầm đạt khoảng 41% khối lượng theo thiết kế dự án, Dự án ĐSĐT Nhổn – Ga Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ khai thác trước đoạn trên cao từ Nhổn đến Ga S8 và năm 2022 sẽ đưa phần ngầm vào khai thác.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.