Ga Hà Nội 'ế' vé tàu Tết đi Sài Gòn

(Ngày Nay) - Đại diện Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết hiện còn khoảng hơn 50.000 vé từ Hà Nội đi Sài Gòn và các tỉnh miền Trung.
Ga Hà Nội 'ế' vé tàu Tết đi Sài Gòn

Sáng 17/12, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội, cho biết hiện còn rất nhiều vé từ ga Hà Nội đi Sài Gòn và các tỉnh miền Trung. Trong đó, ga Hà Nội mới bán được 45% vé tàu Tết chiều Hà Nội - Sài Gòn.

Nguyên nhân “ế” vé được bà Hà đưa ra là thời điểm trước Tết Nguyên đán, lượng khách mua vé trở vào Nam không nhiều. Tình trạng này cũng giống như các năm trước.

“Theo thói quen, sau Tết, người dân mới đổ xô mua vé vào Sài Gòn. Lúc ấy lượng khách tập trung mua vé lớn nên có thể sẽ dẫn đến nghẽn mạng và có ít sự lựa chọn về chỗ ngồi. Nhưng chúng tôi đảm bảo sẽ không bao giờ thiếu vé”, bà Hà khẳng định.

Theo bà Hà, một nguyên nhân nữa có thể giảm là do Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội lên kế hoạch chuẩn bị phương án bán cho hành khách nghỉ 9 ngày Tết, nhưng theo quy định Tết Đinh Dậu 2017, người dân chỉ được nghi 7 ngày.

Nói về giá vé tàu Tết, bà Hà thông tin: “Tất nhiên có loại vé tăng, loại giảm nhưng số lượng vé giảm nhiều hơn tăng. Những ngày cao điểm, giá vé sẽ tăng khoảng 5 - 10% nhưng ngày khác lại giảm sâu”.

Cụ thể, sau Tết, có những ngày giá vé ngồi thấp chiều Hà Nội - Sài Gòn chỉ còn 220.000 đồng/vé; giá vé giường nằm mềm là 508.000 đồng/vé. Tuy nhiên, ngày cao điểm, giá vé giường nằm cao nhất hơn 2 triệu đồng/vé.

Ga Hà Nội 'ế' vé tàu Tết đi Sài Gòn ảnh 1Người dân mua vé tàu tại ga Hà Nội. 

Đại diện Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội khẳng định năm nay sẽ không còn tình trạng "cò vé" tàu. Hiện tại ga Hà Nội sử dụng toàn bộ vé điện tử. Tất cả danh tính, chứng minh thư, giấy tờ tùy thân… đều có ở trên hệ thống điện tử.

Khi người dân trực tiếp đến ga mua vé, phiếu mà nhân viên phát cho khách chỉ là mã số thể hiện chỗ ngồi, số tàu. Đến giờ xuất hành, khách hàng xuất trình chứng minh thư, mã số mới được phát thẻ vé lên tàu.

“Khách phải biết cách bán vé của chúng tôi để không bị lừa. Hiện nay, ngoài bán vé trực tiếp, công ty nhận đặt vé qua mạng trên trang web www.dsvn.vn và tổng đài 1900 0109. Khách hàng có thể gọi điện đến lấy mã số, chỗ ngồi rồi trả tiền qua tài khoản”, bà Hà chia sẻ và nhấn mạnh, đây là biện pháp để hạn chế tình trạng “cò vé” tàu Tết mua vé bán kiếm lời như những năm trước.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.