Gần 100 người thương vong do TNGT trong 3 ngày nghỉ lễ

(Ngày Nay) - Do trong thời gian nghỉ lễ dài ngày, lưu lượng phương tiện giao thông gia tăng đột biến tỷ lệ thuận với số lượng các vụ tai nạn giao thông, tính riêng từ ngày 28-30/4, cả nước đã có 76 vụ tai nạn giao thông, khiến 98 người thương vong.
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Cù Mông. Ảnh: Dân trí
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đèo Cù Mông. Ảnh: Dân trí

Thống kê trong 3 ngày nghỉ lễ 28, 29 và 30/4, toàn quốc xảy ra 76 vụ TNGT, làm chết 52 người, bị thương 46 người, báo Dân trí đưa tin.

Đáng chú ý vụ TNGT xảy ra sáng 28/4 tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang. Người dân phát hiện có 3 người quốc tịch Nga, trong đó có 1 người nam giới, sinh năm 1980 đã tử vong, người phụ nữ sinh năm 1981 và 1 cháu bé sinh năm 2013 bị thương trên đường, cách đó khoảng 10m có 1 xe mô tô. Người dân đã báo cho lực lượng Công an và đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện.

Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương đối với đường bộ, có 5.582 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền hơn 1,4 tỷ đồng; tạm giữ 915 ô tô, xe gắn máy và 1.191 giấy tờ các loại; tước 109 giấy phép lái xe các loại.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT tăng mạnh trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ là do gia tăng hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đi sai phần đường, làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát...

Ủy ban ATGT Quốc gia dự báo, trong ngày 2/5, mật độ người tham gia giao thông đổ về các trung tâm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và các tuyến quốc lộ trọng điểm hướng về TP Hà Nội và TPHCM sẽ tăng cao. Do vậy, lực lượng cảnh sát giao thông cần có phương án bố trí lực lượng tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố giao thông trên đường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, theo báo Sài Gòn Giải Phóng.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.