Gần 15.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia vì mưa lũ

Tối 24.6, báo cáo nhanh về ngày làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018, Ban chỉ đạo thi quốc gia cho biết cả nước có 912.650 thí sinh đến làm thủ tục, so với lượng đăng ký, giảm tới gần 15 nghìn thí sinh.
Gần 15.000 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia vì mưa lũ

Một số tỉnh miền núi phía bắc mưa lớn, gây sạt lở, lũ quét, ảnh hưởng đến công tác thi. "Theo quy chế, các em còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng 25.6", văn bản của Ban chỉ đạo nêu rõ.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Giang, trong tổng số 5.499 thí sinh của tỉnh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018, đến hết chiều 24.6 vẫn còn gần 200 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi vì mưa lũ.

Số học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi ở rải rác các địa phương. Chính quyền và ngành chức năng tỉnh Hà Giang đã liên lạc với các học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi để có phương án hỗ trợ các em, đồng thời huy động lực lượng giải tỏa những điểm ách tắc giao thông, bố trí phương tiện chuyên dụng tại các điểm ngập để kịp thời giúp người dân nói chung và thí sinh nói riêng đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

“Đối với 5.499 thí sinh đã đăng ký dự thi đều có số điện thoại để liên lạc. Hiện nay các em đang tập trung ở nhà trọ, những địa phương vắng 5-7 em hiện các em vẫn đang ở gia đình. Tuy nhiên, trong chiều 24.6 có một số em không liên lạc được chưa rõ lý do. Những điểm thi tương đối tập trung, Sở đã làm việc với cơ quan phòng chống lụt bão của tỉnh, nếu tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, tỉnh sẽ có các phương tiện chuyên dụng để đón các em đến các địa điểm thi”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Giang cho hay.

Còn tại Lào Cai, trước diễn biến bất thường của mưa lũ, ban chỉ đạo thi của tỉnh đã yêu cầu chuyển toàn bộ các em cách xa về ở tại khu nội trú ở các điểm thi.

Tại Lai Châu, huyện Than Uyên có điểm thi tại Trường THPT Mường Than bị đổ tường rào do mưa lớn. Địa phương đã chuyển điểm thi này sang điểm thi dự phòng tại Trường THCS Phúc Than cách điểm thi cũ khoảng nửa cây số. Điểm thi mới đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của quy chế và đã sẵn sàng tổ chức thi.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định. Ngoài một số địa phương có khó khăn nói trên, các tỉnh và thành phố còn lại tình hình thời tiết và giao thông thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Theo Một Thế Giới
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.