Gia Lai: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện

Sản phụ Huyền bất ngờ tử vong tại bệnh viện sau khi được các bác sĩ mổ bắt con khiến gia đình bàng hoàng, đau đớn.
Gia Lai: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện
Chiều 22/11, bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Đoàn Thị Lệ Huyền (SN 1975, trú tổ 13, phường Yên Đổ, TP Pleiku), Dân Trí đưa tin.

Theo hồ sơ bệnh án, sản phụ Huyền nhập viện lúc 15h15 ngày 21/11. Sau khi khám, bác sĩ xác định thai nhi ở tuần thứ 40, nhau bám mặt trước (nhau tiền đạo), có vết mổ cũ và xuất huyết âm đạo. Chính vì vậy, các y bác sĩ chỉ định mổ lấy thai và sản phụ được mổ lúc 20h15 cùng ngày.

Tuy nhiên, trong quá trình mổ lấy thai, bệnh nhân có biểu hiện rối loạn đông máu, băng huyết thứ phát sâu, ngừng tim ngừng thở, buộc phải cắt 1 phần tử cung. Lãnh đạo bệnh viện đã huy động trưởng, phó khoa Sản và khoa Hồi sức tích cực- chống độc cùng các y bác sĩ giỏi của khoa để hội chẩn, hồi sức tích cực cho sản phụ.

Trong quá trình hồi sức, sản phụ hôn mê, trụy mạch, suy hô hấp, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm và đến 10h15 sáng ngày 22/11 sản phụ đã tử vong.
Anh Trần Hữu Dũng (SN 1972), chồng sản phụ xấu số cho biết, con đầu của anh chị đã 12 tuổi, và được sinh mổ. Chị Huyền có thai lần này là thứ 2, nhưng do lớn tuổi nên vợ chồng anh cũng khá lo lắng. Trong một số lần đi khám thai và siêu âm ở các phòng khám tư nhân, chị Huyền được chẩn đoán là có nhau tiền đạo.

Gia Lai: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện - anh 1

Người thân gục khóc bên thi thể chị Huyền tại bệnh viện.

Trước khi sự việc đau lòng trên xảy ra vài ngày chị Huyền có dấu hiệu xuất huyết âm đạo, nhưng vì không thấy đau bụng và vẫn khỏe bình thường nên gia đình vẫn chủ quan, không đưa đi viện. Đến ngày 21/11, trong lúc lên Bệnh viện tỉnh thăm người thân đang điều trị tại đây, chị Huyền đã tiện thể khám thai. Thấy chị Huyền ra máu bất thường và nhau tiền đạo nên các y, bác sĩ đã giữ lại để theo dõi và tiến hành mổ bắt con.

Anh Dũng cho biết thêm, sau ca mổ con anh may mắn khỏe mạnh, cháu bé trai nặng 3,3kg. Hiện đang được các y, bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện.

Theo VTC, ông Đoàn Văn Thanh (bố ruột sản phụ Huyền) bức xúc: “Con tôi khi nhập viện khỏe mạnh bình thường, không hiểu sao sau khi sinh mổ thì chết. Gia đình chúng tôi yêu cầu bệnh viện nói rõ nguyên nhân, cũng như trách nhiệm trong việc này".

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Cường cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong của chị Huyền nghi là do thuyên tắc mạch phổi/mổ lấy thai do nhau tiền đạo cộng vết mổ cũ.
Cũng theo VTC, người nhà nạn nhân Huyền cho biết, hoàn cảnh hai vợ chồng chị Huyền rất khó khăn, đều làm thợ phụ hồ. Suốt quá trình mang thai, chị Huyền vẫn phụ chồng làm thợ hồ, thai kỳ đến tháng thứ 6 mới nghỉ làm.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y để xác định, làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Huyền.

Xem thêm:

Đồng Nai: 12 học sinh nhập viện sau tiêm vắc-xin sởi

Gói quà ngày 20/11 phát nổ ở khu tập thể giáo viên, 1 người tử vong

Tỉnh giấc hoảng hồn thấy bạn nằm bên chết cứng

Những đối tượng sẽ bị tinh giản biên chế

TP. HCM: 6 cha con trói nhân tình của mẹ đánh ghen dã man

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.