Giải tỏa 262 nhà mặt tiền Trường Chinh để nắn lại “đường cong mềm mại”

(Ngày Nay) - UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa lập hàng rào tôn để phục vụ việc giải tỏa những ngôi nhà mặt tiền trên đường Trường Chinh từ đoạn Tôn Thất Tùng đến Vương Thừa Vũ.
Việc giải tỏa 262 nhà đầu đường Trường Chinh đang được gấp rút thực hiện
Việc giải tỏa 262 nhà đầu đường Trường Chinh đang được gấp rút thực hiện

Sáng 3/10, ông Nguyễn Hoàng Thắng - Chủ tịch UBND phường Khương Thượng (quận Đống Đa) cho biết phường đang phối hợp với chủ đầu tư tiến hành giải phóng mặt bằng tuyến đường Trường Chinh. Đoạn "nút thắt cổ chai" gây tắc đường thời gian qua.

Theo ông Thắng, sau thời gian tuyên truyền, vận động, có 30 hộ dân đã trả mặt bằng, những hộ dân còn lại, UBND phường đã gửi thông báo từ cuối tháng 8, đầu tháng 9. Trong đợt giải phóng mặt bằng lần này có 262 hộ dân nằm trong diện giải tỏa. “Đối với những hộ dân còn vướng mắc, UBND phường sẽ kiên quyết xử lý để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường” - ông Thắng nói.

Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công từ tháng 10/2013, với tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng. Dự án này nằm trong danh mục công trình trọng điểm của Hà Nội, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Năm 2014, khi tuyến đường đang được thi công, dư luận đã tranh cãi việc đường Trường Chinh bị “nắn” thẳng thành công.

Theo lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, đường Trường Chinh có cong nhưng là “cong mềm mại” chứ không phải “cong hình ghi đông xe đạp” như phản ánh.

Theo tính toán, mỗi mét chiều dài tuyến đường này có giá gần 1,3 tỷ đồng. Dự án mở rộng đường Trường Chinh ban đầu dự kiến hoàn thành vào năm 2015 nhưng chậm tiến độ do chậm trễ trong viêc giải phóng mặt bằng. Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km. Tuyến đường chạy qua các điểm khống chế như Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh - Ngã Tư Sở - đường Láng - Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc - Đông Hội - cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy tạo thành một vòng tròn vành đai khép kín.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.