Giám đốc bến xe miền Đông hứa đủ xe đưa khách về quê đón Tết

(Ngày Nay) - Bến xe miền Đông đã chuẩn bị hơn 15.000 đầu xe cùng 70 xe buýt tăng cường nhằm phục vụ chuyên chở người dân về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Bắc đón Tết Đinh Dậu.
Giám đốc bến xe miền Đông hứa đủ xe đưa khách về quê đón Tết

Ngày 28/11, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc bến xe miền Đông (TP.HCM), cho biết bến xe đã triển khai kế hoạch phục vụ người dân đi lại trong thời gian cao điểm dịp Tết Đinh Dậu.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa cho biết lượng hành khách thông qua bến vào dịp Tết nguyên đán năm nay dự kiến tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Ngày cao điểm dự kiến có khoảng 56.000 lượt khách. Trong đó, một số tuyến về các tỉnh miền Bắc, miền Trung sẽ được triển khai phục vụ sớm hơn, bắt đầu ngày 12 tháng chạp năm Bính Thân (tức 9/1/2017).

Giám đốc bến xe miền Đông hứa đủ xe đưa khách về quê đón Tết ảnh 1Hãng xe Phúc Thuận Thảo chuyên tuyến TP.HCM - Phú Yên đã bắt đầu bán vé xe Tết Đinh Dậu từ ngày 27/11.

Cũng theo đại diện bến xe, thời gian bán vé Tết Đinh Dậu sẽ được tiến hành trong khung thời gian 5h đến 19h, bắt đầu từ ngày 18/12/2016 đến 23/1/2017 (từ 20/11 đến 26 tháng chạp).

Năm nay, bến xe đã chuẩn bị hơn 15.000 đầu xe cùng 70 xe buýt tăng cường nhằm phục vụ việc đi lại của hành khách cũng như bảo đảm không để xảy ra tình trạng ùn ứ trong bến. Về giá vé, lãnh đạo bến xe miền Đông cho biết vào dịp Tết Đinh Dậu sẽ áp dụng mức tăng từ 20%-60% nhằm bù đắp chiều xe chạy rỗng.

Nhắc đến tình trạng thiếu vé xe như những năm trước, lãnh đạo bến xe miền Đông khẳng định năm nay bến xe đảm bảo không thiếu vé xe Tết. Bến xe đảm bảo 100% không có trường hợp người dân không mua được vé xe Tết.

"Những năm trước người dân than phiền hết vé chỉ là hết các hãng xe chất lượng cao, giường nằm. Bến xe miền Đông luôn tăng cường, dự phòng hàng nghìn chuyến xe ghế ngồi để phục vụ người dân. Chuyện người dân không có vé xe về quê nhiều năm qua không có", một lãnh đạo bến xe khẳng định.

Cũng như mọi năm, ngoài các đầu xe của các hãng trong bến, bến xe miền Đông đã kiến nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp, các hợp tác xã xe buýt để tăng cường xe phục vụ người dân về quê.

Đặc biệt năm nay, thời điểm giao thừa, bến xe vẫn sắp xếp vài chuyến xe về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên để phục vụ người lao động về quê muộn. Hành khách đi trên những chuyến xe này sẽ được bến xe tặng quà đầu xuân.

Trước đó, từ ngày 27/11, nhiều hãng xe chất lượng về các tỉnh miền Trung như Phúc Thuận Thảo, Bình Tâm đã bắt đầu bán vé Tết Đinh Dậu. Giá vé tăng từ 50 đến 100% giá vé tùy vào ngày đi. Dự kiến từ ngày 28/11 đến đầu tháng 12, các hãng xe chất lượng về miền Trung như Mai Linh, Phương Trang, Cúc Tùng, Chín Nghĩa, Phi Long... sẽ bắt đầu bán vé Tết.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.