Giám đốc Bệnh viện Hòa Bình xin lỗi vì sự cố 7 người chết

(Ngày Nay) - Họp báo sáng 30/5, bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình gửi lời xin lỗi và chia buồn tới gia đình các bệnh nhân bị tai biến khi chạy thận. 
 
 
bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình
bác sĩ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

“Tôi xin nhận trách nhiệm trong sự cố này. Dù không cố ý nhưng tai biến đã xảy ra. Đây là bài học đau đớn với chúng tôi”, bác sĩ Dương nói. Bác sĩ Dương mong người dân hiểu tấm lòng của các y bác sĩ. "Từ lúc xảy ra sự việc đến nay, các y bác sĩ mất ăn mất ngủ", ông nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, trong thời gian khoa Thận nhân tạo tạm ngừng hoạt động để phục vụ công việc điều tra gây tai biến, bệnh viện sẽ bố trí xe hàng ngày đưa đón hơn 100 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại khoa về Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Thận Hà Nội chạy thận.

Tại họp báo, ông Phạn Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cũng cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y thi thể để phục vụ việc điều tra làm rõ vụ việc. Hiện thi thể những người đã mất được bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Quang cho biết đây là sự cố y khoa nghiêm trọng, khiến 7 bệnh nhân tử vong, một người nguy kịch. Tỉnh sẽ chỉ đạo sớm xác định nguyên nhân sự việc.

Sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì có dấu hiệu nghi sốc phản vệ. 7 người tử vong sau đó. Bộ Y tế đánh giá đây là sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Nguyên nhân gây tai biến đang được điều tra, các bệnh nhân Hòa Bình được chuyển về Hà Nội tiếp tục chạy thận.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.