Gian khổ sau ánh hào quang

[Ngày Nay] - Dẫu ai cũng biết rằng đam mê là phải có sự đánh đổi thế nhưng không phải ai cũng sẵn sàng đánh đổi cho đam mê của mình. 10 tuổi đã phải xa gia đình, chế độ luyện tập khắc nghiệt và thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro trong công việc. Đó chính là những điều mà bất cứ diễn viên xiếc nào cũng đều phải trải qua trên con đường đạt tới vinh quang.
Gian khổ sau ánh hào quang

Giây phút vinh quang trên sân khấu của anh Tuấn và chị Hương (ảnh chính) sau cả năm trời cùng nhau luyện tập tiết mục này. Anh Tuấn và chị Hương quen nhau từ khi vào đoàn xiếc 4 năm trước và dự định sẽ tổ chức đám cưới vào đầu năm tới.

Những năm gần đây, hàng loạt những loại hình giải trí mới xuất hiện khiến khán giả không còn “mặn mà” với xiếc như trước nữa. Một chương trình được dựng nên là hàng tháng trời ròng rã luyện tập của hàng chục diễn viên, nhưng vào đêm biểu diễn số lượng khách đến lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Để có được nhữn tràng pháo tay của khan giả, ít ai biết được đằng sau cánh gà là cả một nỗi niềm mong mỏi được cống hiến cho đam mê. Có lẽ, những giọt mồ hôi, nước mắt và cả những sự đánh đổi của những con người theo đuổi nghiệp diễn xiếc cần được đối xử công bằng hơn… 

Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 1Bàn tay nổi đầy những cục chai lớn do luyện tập của một diễn viên xiếc chuyên diễn tiết mục “Đu dây nghệ thuật”.
Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 2Trong 2 năm đầu, các diễn viên nhí sẽ trải qua 4 môn cơ bản: Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng và thể thao, trước khi được bước vào tập tiết mục biểu diễn vào 3 năm cuối.
Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 3Giây phút vui chơi sau giờ học năng khiếu của các diễn viên xiếc nhí.
Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 4Vụ tai nạn trong khi luyện tập vào 4 năm trước tuy không cướp đi mạng sống của chị Hoàn nhưng khiến đôi chân chị đã mãi mãi không thể đi lại được nữa. Tuy nhiên không vì điều đó mà làm chị nản lòng, hằng ngày chị vẫn “truyền” lại đam mê cho những diễn viên trẻ.
Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 5Anh Tuấn đang tập tiết mục “Đi dây” trên một thanh thép.
Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 6“Tung hứng” - Tiết mục này tập được hơn nửa năm trước khi chính thức biểu diễn.

 Đa phần các diễn viên xiếc đều được tuyển chọn vào trường Xiếc từ khi còn nhỏ trước khi chính thức bước vào nghề. 10 tuổi đã phải xa gia đình, việc theo đuổi đam mê buộc các em phải có ý thức tự lập rất cao. Nhiều em vì không quen nếp sống không có bố mẹ ở bên nên đã phải bỏ cuộc sớm, một số khác gặp chấn thương trong khi luyện tập nên cũng ngậm ngùi từ giã đam mê.

Gian khổ sau ánh hào quang ảnh 7Khu tập luyện của những diễn viên xiếc thuộc Liên đoàn Xiếc Hà Nội là khoảng không gian rộng chừng 200m2, nằm ngay sau rạp Xiếc Trung ương. Cứ đúng 8h sáng hằng ngày cho tới tận chiều muộn, nơi đây lại rộn vang bởi những tiếng cười nói không ngớt.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.