Giây phút tàu hỏa nhường đường xe máy qua lời kể người gác tàu

Ở đây vẫn xảy ra sự việc như thế hàng ngày, thậm chí khi chúng tôi kéo rào người ta lại tự ý mở ra để đi” – nhân viên gác tàu để lại.
Giây phút tàu hỏa nhường đường xe máy qua lời kể người gác tàu

Tin tức mới nhận, hôm qua (13/4) xảy ra sự việc hy hữu khi nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm vượt rào chắn cảnh báo đường sắt khiến tàu hỏa phải dừng lại nhường đường. Sự việc gây bức xúc dư luận khi ý thức người tham gia giao thông quá kém, bất chấp nguy hiểm tính mạng, coi thường pháp luật xảy ra ngay trên địa bàn Thủ đô.

Giây phút tàu hỏa nhường đường xe máy qua lời kể người gác tàu ảnh 1

Sự việc hy hữu nhưng diễn ra thường ngày tại khu vực - (Ảnh: FB).

Theo xác minh của PV, sự việc hy hữu trên xảy ra trên địa bàn đường sắt giao cắt Quốc lộ 21B (Ba La - Phú Lương – Hà Đông – Hà Nội) tại Trạm km28+429.

Sáng 14/4, có mặt tại khu vực Trạm km28+429, theo quan sát của PV, khu vực đoạn giao này có đầy đủ chuông, đèn cảnh báo, rào chắn 2 bên đường. Tuy nhiên, khu vực phía trong 2 bên rào khá rộng khi có ô tô và xe máy vẫn ra vào được, đặc biệt có cả hàng quán nằm phía trong.

Thuật lại sự việc với PV, chị Phạm Thị Nga – nhân viên rào chắn, thuộc kíp trực trong thời điểm diễn ra sự việc cho hay: Tình huống trên xảy ra vào khoảng 7h17 phút sáng 13/4, khi tàu hỏa mang số hiệu A4836 đi qua khu vực này.

Khi đó chị Nga cùng 1 số nhân viên trong ca trực nhận được tín hiệu tàu hỏa chạy qua liền thực hiện các hiệu lệnh, báo chuông, kéo rào để dừng các phương tiện cho tàu qua theo đúng quy trình.

Thế nhưng, trái lại dòng phương tiện tham gia giao thông vẫn không chấp hành hiệu lệnh mà còn dỡ cả rào chắn để băng qua đường.

“Chúng tôi đã thực hiện cảnh báo, kéo rào chắn theo đúng quy trình để ngăn các phương tiện nhưng họ vẫn bất chấp” – nhân viên Phạm Thị Nga kể lại.

Giây phút tàu hỏa nhường đường xe máy qua lời kể người gác tàu ảnh 2

Nhân viên Phạm Thị Nga kể lại sự việc sáng qua - (Ảnh: Nhất Nam).

Khi tàu hỏa còn cách khoảng 150m, bất lực trong việc ngăn cản phương tiện giao thông, thấy tình huống trên, chị Nga cùng các nhân viên ngay lập tức ra hiệu cảnh báo cho tàu hỏa dừng lại nhường đường cho các phương tiện kia cho đến khi an toàn.

Theo chị Nga, sự việc này không phải hy hữu mà vẫn xảy ra quen thuộc hàng ngày. “Ở đây vẫn xảy ra sự việc như thế hàng ngày, thậm chí khi chúng tôi kéo rào người ta lại tự ý mở ra để đi” – nhân viên gác trực để lại.

Cũng theo lời nhân viên trực gác, tại trạm này tốc độ tàu hỏa rất chậm bởi sắp vào ga và cũng vì lường trước được sự việc người dân bất chấp “vượt rào”. Ngược lại, do người dân biết có nhân viên trực gác nên họ vẫn cố tình đi qua dù có cảnh báo.

“Hôm xảy ra sự việc có rất nhiều người đèo con cái đi học trên xe máy nhưng họ vẫn bất chấp coi thường tính mạng, coi thường cảnh báo”.

Chị Nga cũng cho biết, sự việc hôm qua tàu hỏa phanh gấp từ từ chứ không dừng đột ngột như trên mạng đưa.

Nhân viên gác trực khác tại Trạm là chị Phạm Thị Lan khi được hỏi cũng bức xúc và cho biết việc người dân “vượt rào” vẫn diễn ra thường ngày.

Chị Lan còn cho hay, khi thực hiện công việc là kéo rào chắn đảm bảo an toàn khi có tàu đi qua các nhân viên còn bị người tham gia giao thông buông lời đe dọa.

Trong khi đó, nhiều người dân khu vực khi được hỏi về sự việc hy hữu trên cũng tỏ ra bình thường, họ cho biết việc người dân vượt rào chắn, bấp chấp cảnh báo tại đây đã quá quen thuộc không có gì lạ.

Giây phút tàu hỏa nhường đường xe máy qua lời kể người gác tàu ảnh 3

Tại khu vực có đầy đủ các tín hiệu thực hiện an toàn khi tàu đi qua.

Trao đổi với PV, ông Phạm Nguyễn Chiến - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái cho hay: Đơn vị đang lập báo cáo sự việc trên với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Cũng theo vị lãnh đạo cùng các nhân viên gác trực, hiện nay có nhiều điểm ở khu vực Hà Nội, người dân vẫn cố tình vượt rào chắn khi tàu hỏa sắp lao tới. Như vậy, nguy cơ tai nạn giao thông rất dễ xảy ra.

Mong muốn của đơn vị là những người dân có ý thức thực hiện nghiêm túc cảnh báo cũng như quan sát kỹ khi lưu thông qua đường tàu, đảm bảo an toàn cho bản thân và các phương tiện khác.

Sáng 13/4, khi hai nhân viên gác đường tàu kéo barie chắn ngang quốc lộ 21B, đoạn giao với đường sắt Bắc Nam (thuộc địa phận quận Hà Đông) cảnh báo sắp có đoàn tàu tới. Khi rào chắn đã kéo gần kín đường, hàng chục xe máy vẫn ùn ùn lách qua để sang bên kia đường.

Tuy nhiên, lối thông quá hẹp khiến hàng chục người cùng xe máy mắc kẹt trên đường ray. Trong khi đó, đoàn tàu hàng đang băng tới.

Bất lực trước tình trạng hỗn loạn và nguy cấp song lại không thể kéo ngược rào chắn vì sợ dòng xe cộ bên ngoài tiếp tục tràn qua, nhân viên gác tàu buộc phải gửi tín hiệu khẩn cấp. Nhận thông báo, tàu hàng phanh gấp và kịp dừng trước nút giao với quốc lộ vài mét.

Một lúc sau khi đường thông thoáng hơn, tàu mới có thể di chuyển vào ga Hà Đông.

Nhất Nam

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.