Gỡ rào cản cho các doanh nghiệp nông nghiệp

(Ngày Nay) - Chiều 13/7, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi gặp mặt, nói chuyện, trao đổi và thảo luận với các doanh nghiệp hiện đang có nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong khu vực nông nghiệp, nông thôn ở khu vực phía Nam.
Quang cảnh buổi tọa đàm chiều 13/7
Quang cảnh buổi tọa đàm chiều 13/7

Buổi gặp mặt nhằm mục tiêu phục vụ cho Hội nghị chuyên đề về khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn sắp tới, trong đó, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi đối thoại, tập trung về cơ chế, chính sách khuyến khích, tháo gỡ những rào cản, khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp.

Gỡ rào cản cho các doanh nghiệp nông nghiệp ảnh 1

Hiện nay, doanh nghiệp đầu tư trong nông nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Với hơn 44,5 nghìn doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, sử dụng đất, tạo việc làm, chuyển đổi mô hình sản xuất gắn liền với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng. hiệu quả ngành nông nghiệp.

Gỡ rào cản cho các doanh nghiệp nông nghiệp ảnh 2

Toàn cảnh tọa đàm chiều 13/7

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có sự trao đổi hết sức thẳng thắn với các doanh nghiệp, một mặt để các doanh nghiệp được hiểu rõ hơn ý nghĩa của những cơ chế, chính sách mới ban hành như Nghị định số 57/2018/NĐ-CP cũng như về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là tác động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bộ trưởng cũng lắng nghe những ý kiến phản hồi, những kiến nghị của các doanh nghiệp về những hạn chế, khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp khi muốn đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó vấn đề đất đai, nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư, chính sách ưu đãi... được các doanh nghiệp trao đổi hết sức sôi nổi.

Đây là buổi tọa đàm thứ hai, buổi thứ nhất tại Hà Nội ngày 15/5/2018, buổi thứ hai tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/7/2018 thuộc chuỗi các công tác chuẩn bị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tổ chức Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sắp tới tại miền Trung.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.