Hà Nội: Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn hoa

Bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg bị bỏ rơi trong đêm tại vườn hoa ở quận Hà Đông (Hà Nội) kèm bức thư nhờ nuôi hộ.
Hà Nội: Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn hoa

An Ninh Thủ Đô đưa tin, rạng sáng ngày 10/8, người dân phát hiện 1 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi có kèm theo 1 lá thư với nội dung “nhờ nuôi hộ” tại khu vực vườn hoa thuộc phường Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội. Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an phường Hà Cầu, quận Hà Đông.

Để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cháu bé, Công an phường Hà Cầu lập tức gọi cho Trung tâm cấp cứu 115 đến đưa cháu bé vào Khoa Nhi – Bệnh viện đa khoa Hà Đông để cấp cứu.

Trong diễn biến liên quan, theo Người Lao Động, đại diện Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho 1 bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg do người dân nhặt được, kèm theo là 1 lá thư nhờ nuôi hộ.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Thị Thục Anh, công tác tại Khoa Nhi của BVĐK Hà Đông, thời điểm tiếp nhận, sức khỏe của cháu bé tương đối ổn định, môi hồng, bú tốt, trên người vẫn cuốn 1 chiếc tã.

“Chúng tôi tiếp nhận cháu bé là từ cơ quan công an và được biết 1 người phụ nữ nhặt được cháu bé vào lúc 2h10 sáng ngày 10/8 tại khu vực vườn hoa thuộc phường Hà Cầu (quận Hà Đông), kèm theo 1 bức thư nội dung nhờ người nuôi hộ” - bác sĩ Thục Anh cho biết.

Hà Nội: Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn hoa - anh 1

Bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Tin trên Zing, về sức khỏe của cháu bé hiện tại, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó trưởng khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, hiện tại về cơ bản sức khỏe cháu bé vẫn tốt. Tuy nhiên, cháu đang bị viêm da nhẹ, da bị vàng và đang được các bác sĩ tại đây tích cực chăm sóc điều trị.

“Người phụ nữ trực tiếp nhặt được cháu bé đang có nhu cầu xin về nuôi và họ nói điều kiện kinh tế của họ đủ khả năng để nuôi dưỡng cháu bé. Trách nhiệm của phía bệnh viện là chăm sóc làm sao cho cháu bé đảm bảo sức khỏe tốt, khi đủ điều kiện xuất viện, cá nhân và tập thể nào muốn xin cháu bé về nuôi thì phải liên hệ với công an và cơ quan chức năng liên quan. Còn chúng tôi tiếp nhận cháu bé từ cơ quan công an, thì khi bàn giao chúng tôi cũng chỉ biết bàn giao cho cơ quan công an” – bác sĩ Thùy Dương nói.

Hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc tại Khoa Nhi BVĐK Hà Đông.

Xem thêm:

Phát hiện xác người đàn ông cháy đen cùng bức thư tuyệt mệnh

Xe biển xanh gây tai nạn rồi bỏ chạy, hàng chục người dân đuổi theo truy bắt

Cháy nhà trẻ tư nhân, 2 nhà bên cạnh bị thiêu rụi

Minh Hằng (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.