Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào giữa trưa khiến nhiều tiểu thương tại chợ Nhật Tân (đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) náo loạn.
Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn
Theo một số người dân, lửa bùng lên trong chợ Nhật Tân khoảng 13h trưa nay rồi lan nhanh sang nhiều gian hàng.

Lãnh đạo cảnh sát phòng cháy chữa cháy Bắc Thăng Long và quận Cầu Giấy cho VnExpress biết, các đơn vị đã huy động 5 xe nước cùng hàng chục lính cứu hoả đến hiện trường.

Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn - anh 1

Đám cháy với cột khói bốc cao ở chợ Nhật Tân (Ảnh: otofun).

Sau nhiều nỗ lực, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, chỉ còn khói đen tiếp tục bốc cao.

Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn - anh 2

Nhiều người dân đứng theo dõi vụ việc (Ảnh: Otofun).

Hàng nghìn người dân và tiểu thương kinh doanh trong chợ tụ tập quanh hiện trường vụ cháy khiến cả tuyến đường Âu Cơ bị ùn tắc. Nhiều hàng hóa, chủ yếu là quần áo được đưa ra ngoài cổng chợ.

Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn - anh 3
Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn - anh 4

Một số hộ kinh doanh đã nhanh tay dọn được hàng ra ngoài.

Theo một số nhân chứng, lửa xuất phát từ khu vực bán vàng mã. Do gió mùa đông bắc hanh khô nên lửa bùng lên và lan nhanh, khiến nỗ lực dập lửa của các hộ kinh doanh bất thành.

Hà Nội: Cháy chợ Nhật Tân giữa trưa, nhiều tiểu thương náo loạn - anh 5

Đến gần 14h, đám cháy đã được khống chế.

Trước đó, vụ cháy chợ tương tự đã xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 3/12, tại khu chợ Cầu Diễn (phường Phú Diễn – quận Bắc Từ Liêm) khiến nhiều người hoảng hốt.
Thời điểm trên, những người dân thấy khói đen bốc cháy từ một ki-ốt kèm theo tiếng nổ lớn. Chỉ sau 10 phút, ngọn lửa bắt đầu bùng phát và nhanh chóng lan rộng sang các ki-ốt bên cạnh. Cùng lúc, nhiều người dân từ trong ngõ tổ dân số 7A (sát cạnh chợ) ùn ùn chạy ra ngoài thoát thân.
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường với gần 50 chiến sĩ và 4 xe nghiệp vụ chữa cháy. Do nơi xảy ra đám cháy được bọc bởi các tấm tôn sắt nên các chiến sĩ phải sử dụng búa, xẻng để đập cửa và tiến hành phun vòi rồng chữa cháy.
Sau gần 1 tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế, chỉ còn khói đen bốc lên với mùi khét của dây điện cháy. Các tấm tôn sắt đã bị cháy đen, sập đổ; một số mặt hàng trong ki-ốt cũng bị thiêu rụi. Do vị trí xảy ra đám cháy ngay sát ngõ của khu dân cư nên khói bốc lên nghi ngút làm mờ xóa cả con ngõ dài gần 100m.
Đến 0h5 phút ngày 4/12, lực lượng PCCC hoàn thành nhiệm vụ và rút khỏi hiện trường đám cháy.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Ước tính vụ cháy gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.