Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’

(Ngày Nay) - Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh một lần nữa đang được xén dải phân cách, mở rộng nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông.
Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh từng được bình chọn là "Đường đẹp nhất Việt Nam" vào năm 2001 - 2002. Qua 15 năm, tuyến đường đã có rất nhiều thay đổi. Mật độ phương tiện lưu thông tăng mạnh là nguyên nhân chính để tuyến đường này xuất hiện thêm cầu vượt, dải phân cách bị xén bớt.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 1

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Hà Nội chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến. Tuyến đường này dài 1,8km, chạy từ phố Kim Mã cắt ngang qua đường La Thành đến đường Láng, nối với đường Trần Duy Hưng. Theo ghi nhận của PV Dân Việt vào chiều 6.1, một hàng rào bằng tôn dài gần 1km đã được dựng lên để phục vụ cho công việc này.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 2

Khánh thành năm 2001, đường Nguyễn Chí Thanh thời điểm đó được Bộ Giao thông Vận tải bình chọn là đường đẹp nhất Việt Nam. Hiện mỗi bên đường có ba làn xe. Dải phân cách giữa rộng gần 20m được trồng hoa và một số loại cây cảnh. Nay, dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 3

Hàng rào này được làm bằng tôn và có chiều cao khoảng gần 2m. 

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 4

Sau 15 năm đường Nguyễn Chí Thanh đưa vào sử dụng, con đường này ngày càng trở  nên quá tải do áp lực giao thông ngày càng lớn. Từ phía trong có thể thấy, hàng rào mới dựng nhô ra lòng đường khoảng 20cm...

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 5

Nhiều người dân tỏ ra bỡ ngỡ khi con đường "đẹp nhất Việt Nam" xuất hiện một hàng rào cao.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 6

Vạch vôi màu trắng trên thảm cỏ chính là phần bị xén. Sau khi xén bớt dải phân cách, đường Nguyễn Chí Thanh sẽ mở rộng thành 4 làn xe mỗi bên.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 7

Phần vật liệu chưa dùng tới được nhà thầy tập trung lại một vị trí phía trong hàng rào vừa mới dựng.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 8

Một người đàn ông thong dong chạy xe máy phía trong hàng rào trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 9

Dải phân cách sau khi chỉnh sửa sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường Vi kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 10

Trên thực tế, con đường này luôn ở trong tình trạng quá tải, đặc biệt trong giờ cao điểm khi các phương tiện từ nhiều phía cùng đổ về. Nay một hàng rào được dựng khiến các phương tiện di chuyển khó khăn hơn.

Hà Nội: Con đường ‘đẹp nhất Việt Nam’ tiếp tục ‘biến hình’ ảnh 11

Theo Dân Việt

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.