Hà Nội: Hai phụ nữ bán tăm bị đánh “nhừ đòn” vì nghi bắt cóc trẻ em

(Ngày Nay) - Thấy 2 phụ nữ đứng gần 1 cháu bé, người dân ở xã Mai Đình, Sóc Sơn (Hà Nội) hô hào rồi vây đánh vì cho rằng họ bắt cóc trẻ em. Các nạn nhân đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu. 
Ảnh cắt ra từ clip
Ảnh cắt ra từ clip

Trưa ngày 22/7, nhiều clip kèm hình ảnh ghi lại cảnh người dân ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bao vây, hành hung hai phụ nữ lớn tuổi vì cho rằng họ bắt cóc trẻ em.

Theo nội dung video, đám đông hô hào, vây ráp 2 phụ nữ. Họ liên tục chửi bới và có hành động đấm, đá khiến vào đầu và mặt khiến nạn nhân bị thương, người còn lại bị cũng bị đánh nằm bất động ngay sau đó.

Dù lực lượng công an địa phương có mặt để can thiệp đưa hai người phụ nữ lên xe về trụ sở nhưng đám đông vẫn không chịu buông tha. Hai người bị đánh la hét, ôm đầu chịu đòn giữa đám đông.

Thông tin với Zing.vn vào tối cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Vịnh, Phó trưởng Công an xã Mai Đình cho biết sau khi giải vây cho 2 phụ nữ bị đánh, đơn vị phối hợp Công an huyện Sóc Sơn đưa họ đến Bệnh viện huyện Sóc Sơn sơ cứu và lấy lời khai.

"Qua thông tin thu thập được, có thể khẳng định 2 phụ nữ làm nghề bán tăm. Không có chuyện họ bắt cóc trẻ em như tin đồn trên mạng", ông Vịnh khẳng định.

Theo Phó trưởng Công an xã, 2 người phụ nữ quê ở các huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa (Hà Nội) đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức. Sáng 22/7, họ đi xe buýt đến xã Mai Đình để bán tăm.

Qua thôn Thái Phù, thấy cháu bé 5 tuổi nên họ gọi cháu thì bị một người dân hiểu lầm là bắt cóc. Sau khi người này hô hoán, hàng chục dân làng đuổi theo, đánh đập 2 phụ nữ lớn tuổi.

Lực lượng chức năng kiểm tra và thấy hàng chục gói tăm cùng giấy giới thiệu của Hợp tác xã tình thương trong túi của 2 phụ nữ này.

Chiều cùng ngày, Công an huyện Sóc Sơn đã mời những người có mặt tại hiện trường để ghi lời khai nhân chứng. Đồng thời, cảnh sát cũng ghi lời khai đối với những người tham gia vụ hành hung để làm rõ hành vi.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.