Hà Nội: Hàng chục cây cổ thụ bị chặt để làm đường

Hàng chục cây xà cừ cổ thụ trên đường Bưởi - Đội Cấn (Hà Nội) đã bị đốn gốc để làm đường.
Hà Nội: Hàng chục cây cổ thụ bị chặt để làm đường

Gần 30 cây xà cừ có độ tuổi khoảng 40-50 năm trên đoạn đường Láng và Bưởi sắp bị chặt hạ để phục vụ việc thi công công trình đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy.

Từ ngày 29/11, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành chặt một số cây xà cừ lâu năm trên đoạn đường Đội Cấn - Bưởi. Theo người dân sống tại khu vực nói trên, cách đó vài ngày xuất hiện một số nhân viên của công ty cây xanh tới rào, phong tỏa và tiến hành chặt cây. Tuy nhiên người dân không hề được thông báo thời điểm cũng như mục đích việc chặt cây.

Hà Nội: Hàng chục cây cổ thụ bị chặt để làm đường ảnh 1

Số cây cổ thụ trên đường Láng, Bưởi sẽ bị chặt hạ để làm đường.

Ban quản lý Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết đoạn Đội Cấn - Bưởi còn một số cây xanh (8 cây xà cừ) nằm trong phạm vi đường gom trái, gần tường chắn cầu T11.

Số cây này đã được Sở Xây dựng cấp phép..., kế hoạch chặt hạ những cây tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tiến độ thi công của tuyến đường Vành đai 2. Khi thi công đường phải tiến hành hạ cốt (từ 0,9m - 1m) để thi công kết cấu nền và mặt đường mới.

Hơn nữa, cây nằm sát tường chắn, nếu không chặt hạ sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tường chắn sau này và sẽ không thi công được hệ thống thoát nước mặt đường, đồng thời gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông hướng lên, xuống khu vực cầu T11.

Ngoài ra, trên phạm vi đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến siêu thị Trần Anh còn khoảng 20 cây cũng cần được chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu của cầu vượt Cầu Giấy (đường lên và xuống cầu vượt Cầu Giấy).

Sắp tới gần 30 cây xà cừ trên đường Láng - Bưởi sẽ được chặt hạ để phục vụ thi công công trình đường Vành đai 2 và việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường Vành đai 2.

Hiện nay, đơn vị đang tập trung triển khai thi công công trình đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy để đảm bảo thông xe tuyến chính trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Minh Quang (t/h)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.