Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3

Với mong muốn mang đến giải pháp giao thông công cộng hiệu quả, ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3

Với chủ đề “Hành trình xanh”, tàu mang 3 màu chủ đạo là xanh lá mạ, hồng đỏ và ghi xám. Các màu này lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long - những nông sản đặc trưng của Việt Nam.

Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3 ảnh 1

Tàu được nhà sản xuất Alstom (Pháp) trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu như điều hòa không khí, thông gió, loa, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng.

Nội thất tàu có gam màu sáng, tay nắm được thiết kế dựa trên nghiên cứu hình thể để phù hợp với chiều cao và vóc dáng của người Việt. Hệ thống đèn LED ánh sáng trắng tạo cảm giác thoáng đãng, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách khi ở trên tàu.

Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3 ảnh 2

Điểm cộng khác của tuyến metro này là thân thiện với môi trường nhờ lượng khí thải CO2 thấp hơn các phương tiện khác.

Sàn tàu thấp tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Trên tàu còn có khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế cho người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em.

Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3 ảnh 3

Tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm với chiều dài 12,5 km, qua 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Khi đi vào vận hành, tuyến metro số 3 hứa hẹn trở thành điểm nhấn trong giao thông đô thị của người Hà Nội.

Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3 ảnh 4

Ngoài việc xin ý kiến của người dân trên mạng Internet, một cuộc khảo sát thực tế bên ngoài với nhiều câu hỏi chi tiết hơn sẽ được tiến hành để thu thập thêm ý kiến phản hồi của người dân. Địa điểm khảo sát diễn ra dọc theo tuyến đường mà tàu metro đi qua.

Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.