Hà Nội nhất quyết giữ đường Trường Chinh "cong mềm mại"

Lãnh đạo Hà Nội khẳng định sẽ không điều chỉnh đường Trường Chinh và quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ.
Hà Nội nhất quyết giữ đường Trường Chinh "cong mềm mại"

Quyết định này được Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Thế Thảo đưa ra tại buổi giao ban lãnh đạo thành phố hôm 20/6. Cũng trong buổi họp này, Chủ tịch thành phố đã đưa ra những giải pháp, tháo gỡ vướng mắc, để đẩy nhanh tiến độ dự án đường vành đai II, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở.

Hà Nội nhất quyết giữ đường Trường Chinh "cong mềm mại" - anh 1
Theo bản đồ quy hoạch, đường Trường Chinh có 2 đoạn bị uốn cong

Kết luận của ông Thảo không đề cập đến việc điều chỉnh thiết kế phương án đang được triển khai tại đường Trường Chinh và khẳng định "chủ trương của thành phố là quyết tâm tổ chức thực hiện dự án xây dựng đường vành đai II - đường Trường Chinh (trên địa bàn quận Đống Đa, Thanh Xuân) để hoàn thành theo tiến độ kế hoạch đã phê duyệt".

Với những vướng mắc do chưa có quỹ nhà tái định cư trong dự án, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu, khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP, hộ gia đình, cá nhân phải di chuyển chỗ ở, được bố trí tái định cư theo chính sách.

Hà Nội nhất quyết giữ đường Trường Chinh "cong mềm mại" - anh 2
Đường "cong mềm mại" sẽ vẫn được giữ nguyên

Ngoài ra, một số hộ gia đình không có nhu cầu mua nhà tái định cư, có nguyện vọng được hỗ trợ bằng tiền mặt, UBND TP thống nhất thí điểm thực hiện chính sách hỗ trợ bằng tiền cho các hộ gia đình, cá nhân.

Thành phố cũng giao Sở Tài chính và Xây dựng có trách nhiệm lên phương án hỗ trợ cho dự án về các thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Trước đó, khi đường Trường Chinh đang được thi công, dư luận đã tranh cãi về việc con đường này đang thẳng biến thành cong. Nhiều chuyên gia cho rằng, điều này gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông trên đường, ngoài ra làm mất mỹ quan và gây bức xúc cho người dân.

Trả lời báo chí trong cuộc họp chiều 3/4, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, quan điểm của thành phố là làm nghiêm túc, không có chuyện cong thẳng để né nhà ai đó, "không có khái niệm nhà quan chức, nhà lãnh đạo cũng như nhà người dân bình thường, không có gì khác nhau. Phương án nào kinh tế nhất, tốn kém ít nhất cho ngân sách nhà nước, đúng quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì làm", ông Thịnh nhấn mạnh.

Còn Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng thừa nhận đường Trường Chinh có cong, nhưng là “cong mềm mại” chứ không phải “cong hình ghi đông xe đạp” như phản ánh. Sở Quy hoạch Kiến trúc đã thiết kế theo đúng quy hoạch, chỉ giới đỏ và không có chuyện tự điều chỉnh.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.