Hà Nội sẽ chống ngộ độc rượu mạnh như 'ra quân' vỉa hè

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Hà Nội đã thông báo như vậy tại cuộc họp đánh giá tình hình ngăn chặn ngộ độc rượu chứa methanol ngày 15/3.
Đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội niêm phong chum rượu không có nguồn gốc trong đợt kiểm tra đầu tháng 3/2017.
Đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội niêm phong chum rượu không có nguồn gốc trong đợt kiểm tra đầu tháng 3/2017.
Hà Nội đã bắt đầu kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu từ 3/3, nhưng đến nay vẫn liên tiếp có thêm người ngộ độc rượu nhập viện và có thêm 2 người tử vong do methanol trong rượu.
Hà Nội hiện cũng có số nạn nhân ngộ độc rượu, tử vong do rượu cao thứ 2 trong cả nước tính từ đầu 2017.
Theo ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, từ 3/3 đến nay, Hà Nội đã kiểm tra 1600 cơ sở, niêm phong gần 20.000 lít rượu, tiêu hủy 140 lít, xử phạt hành chính gần 500 triệu đồng.
Tuy nhiên từ ngày 16/3, Hà Nội sẽ tổng kiểm tra đồng loạt với sản xuất, kinh doanh rượu, đợt kiểm tra sẽ kéo dài trong 1 tháng và quận, huyện nào làm không tốt sẽ bị phê bình.
“Đích thân tôi sẽ đi kiểm tra đột xuất” - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết.
Trong đợt kiểm tra này, toàn bộ rượu không nguồn gốc, không nhãn mác sẽ bị tịch thu. Hà Nội cũng sẽ đề xuất có quy định chế tài riêng để quản lý sản xuất kinh doanh rượu trên địa bàn.

Theo Tuổi trẻ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.