Hà Nội thu hồi 23 dự án chậm triển khai của các Tổng công ty

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, qua rà soát xác định được 537 dự án chậm triển khai, có dự án chậm 20 năm. Có những dự án chậm thành phố đang tổ chức thu hồi như 23 dự án của các Tổng công ty được giao đầu tư từ những năm 2003-2004 ở quận Cầu Giấy.
Khu đô thị Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) 15 năm ôm đất vẫn chưa triển khai
Khu đô thị Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) 15 năm ôm đất vẫn chưa triển khai

Ngày 11/7, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu HĐND Thành phố – Tổ đại biểu số 2 tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6 HĐND Thành phố khóa XV tại quận Hoàn Kiếm.

Trả lời ý kiến cử tri về ý kiến đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án công trình quá thời hạn triển khai, kiên quyết thu hồi những dự án chủ đầu tư không đủ năng lực, Chủ tịch Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, thành phố nhận thấy có các dự án mà chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách và kéo dài thời gian thực hiện. Có những dự án kéo dài đến 15, 17 năm, dự án kéo dài nhất lên đến hơn 20 năm. Thành phố đã đôn đốc các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án; với chủ đầu tư có vi phạm thì yêu cầu khắc phục và đưa ra chế tài.

Hà Nội thu hồi 23 dự án chậm triển khai của các Tổng công ty ảnh 1

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung trả lời kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm

Ngay từ quý I/2016, Bí thư Thành ủy làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định có 537 dự án chậm, thậm chí có những dự án từ năm 1997. Từ đó đến nay, thành phố đã tập trung chỉ đạo để tháo gỡ những vướng mắc của dự án còn tồn đọng. Trong đó, đã gia hạn với các dự án mà chủ đầu tư có đủ điều kiện, cam kết tiếp tục đầu tư; tháo gỡ khó khăn trong thủ tục, giải phóng mặt bằng; kết nối với các ngân hàng trong vấn đề vốn…

Đối với những dự án có sai phạm trong PCCC hoặc sai phạm đã xử phạt hành chính mà chưa khắc phục thì thành phố yêu cầu khắc phục hoặc kiên quyết không cấp chủ trương đầu tư cho các dự án mà chủ đầu tư không đủ năng lực.

"Hà Nội đang rà soát và sẽ công khai các dự án chậm trong quý III/2018. Có những dự án chậm thành phố đang tổ chức thu hồi như 23 dự án của các Tổng công ty được giao đầu tư từ những năm 2003-2004 ở quận Cầu Giấy", ông Chung thông tin.

Trước đó, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai. Theo đó, Thành phố yêu cầu Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai, hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 trên địa bàn thành phố và các quận, huyện, thị xã; bảo đảm chất lượng, đồng bộ, thống nhất và khả thi.

Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các quận, huyện và các đối tượng sử dụng đất; rà soát, đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất nhưng đã quá 3 năm chưa thực hiện theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 30/4/2018.

Theo Tiền Phong
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.